Thủ tướng Anh gặp tai nạn bên ngoài điện Westminster

Xe chở Thủ tướng Anh Boris Johnson đã gặp một vụ tai nạn nhỏ bên ngoài Cung điện Westminster ở thủ đô London khi một người biểu tình cố lao vào đoàn xe của ông.

Sự việc xảy ra vào sáng 17-6 khi đoàn xe của Thủ tướng Johnson đang rời Cung điện Westminster để rẽ vào Quảng trường Quốc hội. Toàn bộ sự việc đã lọt vào camera của một trong những người biểu tình.

Các sĩ quan cảnh sát bắt giữ người đàn ông gần Tòa nhà Quốc hội sau khi ông này lao vào đoàn xe thủ tướng. Ảnh nhỏ cho thấy xe chở thủ tướng bị móp phần đuôi sau vụ va chạm. Ảnh: REUTERS/RT

Khi một người biểu tình lao vào đoàn xe, tài xế của ông Johnson đã thắng gấp. Tuy nhiên, tài xế xe hộ tống phía sau đã không phản ứng đủ nhanh và đâm vào xe của thủ tướng.

Mặc dù vậy, có vẻ như lực tông không quá mạnh nên xe chỉ bị móp phần đuôi xe và không có ai bên trong xe thủ tướng bị thương.

Người biểu tình bị bắt giữ và đưa đến Cung điện Westminster để thẩm vấn. Ảnh: REUTERS/RT

Người biểu tình lao vào đoàn xe thủ tướng là một người Kurd. Ông này đang biểu tình phản đối việc Thổ Nhĩ Kỳ tấn công các tay súng người Kurd ở Iraq.

Sau khi gây rối, ông này đã bị các sĩ quan cảnh sát bắt giữ và đưa đến Cung điện Westminster để thẩm vấn. Cảnh sát cho biết ông ta bị bắt vì vi phạm trật tự công cộng và cản trở giao thông.

Phát ngôn viên số 10 phố Downing xác nhận Thủ tướng Johnson không bị thương và nói thêm rằng đoạn video đã cho thấy toàn bộ sự việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm