Video: Tiêm kích F-15 Mỹ dội bom xuống nơi ẩn náu của IS

 Nguồn: Youtube

Một video do quân đội Mỹ công bố gần đây ghi lại khoảnh khắc các tiêm kích F-15 của Mỹ hỗ trợ một cuộc tấn công trên không và mặt đất nhằm vào nơi ẩn náu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) gần TP Kirkuk của Iraq.

Vụ không kích do Lực lượng An ninh Iraq (ISF) tiến hành hôm 13-4 trên địa hình gồ ghề của khu vực Wadi Ashai gần Kirkuk, theo thông báo của liên quân Mỹ hôm 17-4.

Các cố vấn của liên quân Mỹ không trực tiếp tham gia cuộc tấn công trên thực địa mà chỉ cung cấp hỗ trợ trên không, bao gồm cung cấp chiến đấu cơ và máy bay do thám.

Ngoài máy bay không người lái và các tiêm kích F-15 của không quân Mỹ, cường kích AC-208 Combat Caravan và máy bay trinh sát King Air 350 của Iraq đã tham gia chiến dịch.

Hiện chưa rõ Mỹ và Iraq đã ném bao nhiêu bom xuống Kirkuk trong chiến dịch này.  

Theo các báo cáo sơ bộ, các cuộc không kích phối hợp này đã tiêu diệt ít nhất 23 tay súng IS cũng như nhiều vũ khí và đạn dược. Hiện chưa rõ dân thường có bị ảnh hưởng trong cuộc tấn công hay không.

Theo hãng tin Sputnik, trong tháng 1, liên quân chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu đã tiến hành tổng cộng tám cuộc tấn công tiêu diệt tàn dư IS. Trong tháng 2, liên quân thực hiện 18 cuộc không kích, trong đó 10 cuộc tấn công ở Iraq và tám cuộc tấn công ở Syria.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm