Sân bay Tân Sơn Nhất tăng tần suất khai thác 48 chuyến/giờ

Cục Hàng không Việt Nam vừa điều chỉnh tham số điều phối slot (đường cất hạ cánh) tại Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất.

Việc điều chỉnh này nhằm đáp ứng nhu cầu khách từ các tỉnh phía Bắc vào phía Nam tăng cao qua sân bay Tân Sơn Nhất sau Tết Nguyên Đán.

Cụ thể, giai đoạn từ 10-2 đến 20-2, tham số điều phối đường hạ cất cánh là 48 chuyến/giờ cho các khung giờ từ 6 đến 23 giờ 55 (giờ địa phương) và 36 chuyến/giờ cho các khung giờ từ giờ 00-5 giờ 55 (giờ địa phương).

Tham số điều phối nhà ga nội địa đi là 26 chuyến/giờ; tham số điều phối nhà ga nội địa đến là 24 chuyến/giờ.

Sân bay Tân Sơn Nhất tăng tần suất khai thác 48 chuyến/giờ ảnh 1

Nhà chức trách yêu cầu các đơn vị tăng cường phương tiện vận tải đáp ứng nhu cầu của hành khách khi hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: PHONG ĐIỀN

Giai đoạn từ 21-2 đến 30-4, tham số điều phối đường hạ cất cánh là 30 chuyến/giờ; tham số điều phối nhà ga nội địa đi là 24 chuyến/giờ; tham số điều phối nhà ga nội địa đến là 20 chuyến/giờ.

Phía Cảng HKQT Tân Sơn Nhất thông tin hiện tham số điều phối đường hạ, cất cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất là 40-42 chuyến/giờ. 

Cục Hàng không yêu cầu các hãng thực hiện nghiêm việc trả slot không sử dụng theo quy định, sử dụng đúng slot theo phép bay đã cấp để tăng hiệu quả trong việc điều phối, sử dụng slot. Đồng thời tăng cường khai thác các khung giờ đêm.

Nhà chức trách cũng yêu cầu Cảng vụ hàng không Miền Nam, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất phối hợp với Sở GTVT TP tăng cường phương tiện vận tải công cộng, taxi để đáp ứng nhu cầu của hành khách đi các chuyến bay nội địa khi hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất, góp phần giảm thiểu ùn tắc tại cảng.

Cùng đó, các cảng hàng không địa phương có hệ thống đèn đêm phối hợp với các hãng khác, bố trí nguồn lực để đảm bảo phục vụ nhu cầu khai thác bay các khung giờ đêm.

Cận cảnh cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh sau sự cố đứt cáp ngầm

Cận cảnh cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh sau sự cố đứt cáp ngầm

(PLO)- Ngay sau khi sự cố đứt cáp ngầm dự ứng lực xảy ra, cơ quan chức năng đã tiến hành đào khảo sát sâu dưới lòng đất để kiểm tra. Ngoài ra còn khảo sát việc đứt cáp ngầm khiến cầu bị nứt dầm, đầu dầm bản nhịp trượt khỏi gối và xà mũ.