SATRA chú trọng nâng cao chất lượng và dịch vụ nhằm đương đầu với thách thức thị trường

(PLO)- Nửa năm đã trôi qua, nhiều doanh nghiệp vẫn đang đối mặt với những thách thức trước nền kinh tế mở, tổng cầu tiêu dùng phục hồi chậm và áp lực thu hẹp thị phần từ các thương hiệu mới. Các doanh nghiệp đã đưa ra nhiều giải pháp để tiếp tục trụ vững và vượt qua khó khăn

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tại Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một Thành viên (SATRA), ngoài việc đầu tư mạnh mẽ để phát triển mạng lưới cửa hàng, Tổng Công ty đặt mục tiêu sống còn là phải nâng cao chất lượng hàng hóa và dịch vụ thông qua các doanh nghiệp sản xuất thành viên, bao gồm Công ty Phát triển Kinh tế Duyên Hải (COFIDEC) và Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (VISSAN).

Chiến lược giữ chân khách hàng hiện tại và thu hút thêm khách hàng mới

Thị trường chính của Cofidec là Nhật Bản (chiếm trên 80% kim ngạch xuất khẩu) và Hàn Quốc (chiếm 10%) đang bị ảnh hưởng lớn do sự tăng trưởng kinh tế chậm lại và tỉ giá đồng Yên và đồng Won suy yếu. Các nhà máy sản xuất của Việt Nam tại các nước này phải cạnh tranh gay gắt về giá, khiến đơn hàng xuất khẩu giảm. Trong nước, Cofidec cũng gặp sự cạnh tranh từ các nhà sản xuất khác với sản phẩm giá thấp, và thói quen tiêu dùng của người Việt Nam chưa quen với các sản phẩm đông lạnh, hàng đã qua sơ chế.

Dây chuyền tẩm bột tôm - xưởng thủy sản công ty Phát triển Kinh tế Duyên hải (Cofidec).jpg
Dây chuyền tẩm bột tôm - xưởng thủy sản công ty Phát triển Kinh tế Duyên hải (Cofidec) - Ảnh: SATRA

Để khắc phục khó khăn, Cofidec đã nỗ lực đa dạng hóa sản phẩm, cải tiến mẫu mã bao bì, và đưa sản phẩm vào các hệ thống siêu thị lớn. Đồng thời, công ty tăng cường chương trình sampling và tham gia hội chợ để nâng cao nhận diện thương hiệu. Ước tính doanh thu 6 tháng đầu năm của công ty đạt hơn 50% kế hoạch năm 2024, kim ngạch xuất khẩu cũng đạt hơn 50% kế hoạch.

Cofidec áp dụng công nghệ mới để tăng năng suất lao động, cải thiện chuỗi cung ứng, tối ưu hóa quy trình sản xuất để giảm chi phí và tăng tính cạnh tranh; tăng cường công tác quản lý nâng cao chất lượng sản phẩm sản xuất và dịch vụ. Đây được coi là biện pháp hiệu quả để giữ chân khách hàng hiện tại và thu hút thêm khách hàng mới. Công ty cũng tiếp tục duy trì chi phí cho việc tiếp thị và bán hàng; duy trì công tác nước ngoài định kỳ hàng năm để tiếp thị đơn hàng mới với khách hàng truyền thống.

Ngoài ra, Công ty còn phát triển thêm mặt hàng mới, đầu tư hệ thống máy nướng mới để kịp thời đáp ứng nhu cầu phát triển mặt hàng và khách hàng; giảm giá cho các khách hàng truyền thống của Công ty trong giai đoạn 2023-2025…

Không những thế, tác động mới của ngành sản xuất thực phẩm có xu hướng tăng cường sự minh bạch trong chuỗi cung ứng và nâng cao chất lượng sản phẩm để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về an toàn thực phẩm và bảo vệ môi trường. Đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp sản xuất chú trọng vào sự uy tín của sản phẩm như Cofidec và Vissan.

SATRA chú trọng nâng cao chất lượng và dịch vụ nhằm đương đầu với thách thức thị trường.jpg
Cofidec và Vissan cũng tăng cường thêm các chương trình sampling, tham gia hội chợ nhằm nâng cao nhận diện hình ảnh, thương hiệu. Ảnh: SATRA

Tìm cách giảm giá thành nhưng nâng cao chất lượng sản phẩm

Là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực hoạt động chuyên về sản xuất kinh doanh thịt tươi sống tại phía Nam, Vissan hiện là đơn vị thành viên hoạt động hiệu quả của SATRA.

Trong thời gian qua, nhờ sự chủ động bám sát tình hình thị trường, duy trì và tổ chức tốt hoạt động sản xuất kinh doanh; mở mới hàng trăm điểm bán hàng qua kênh bán hàng truyền thống (kênh MT) và kênh phân phối sản phẩm thường được sử dụng chủ yếu trong các nhà hàng, khách sạn (kênh Horeca); tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm giá thành, phục vụ tốt người tiêu dùng và tham gia tốt nhiệm vụ bình ổn thị trường thành phố.

Vissan luôn giữ ổn định nguồn nguyên liệu phục vụ sản xuất trong bối cảnh nguồn nguyên liệu đầu vào ngoài thị trường có nhiều biến động. Thực hiện tốt quy trình chăn nuôi, đảm bảo an toàn sinh học, đặc biệt là công tác phòng dịch bệnh trên đàn heo tại Xí nghiệp chăn nuôi Vissan Bình Thuận trong bối cảnh dịch Tả heo châu Phi, dịch heo tai xanh diễn biến phức tạp, bùng phát mạnh tại nhiều khu vực.

Công ty cũng luôn đảm bảo nguồn cung heo hơi về số lượng, chất lượng và giá cả cạnh tranh. Đàm phán với nhà cung cấp về nguyên liệu, hương phụ liệu, bao bì nhằm ổn định giá cả và đảm bảo sản lượng.

SATRA chú trọng nâng cao chất lượng và dịch vụ nhằm đương đầu với thách thức thị trường.JPG
Vissan luôn tập trung nghiên cứu cải tiến sản phẩm để phù hợp với khẩu vị vùng miền, thị hiếu và văn hóa tiêu dùng nhưng không làm giảm chất lượng sản phẩm - Ảnh: SATRA

Để đạt kết quả cao nhất kết quả sản xuất kinh doanh trong những tháng cuối năm, Vissan sẽ tiếp tục đẩy mạnh chiến lược phát triển nguồn nguyên liệu heo hơi theo hướng Feed - Farm - Food thông qua đẩy nhanh công tác đầu tư dự án trại heo mới Bình Dương với quy mô tổng đàn có mặt thường xuyên khoảng 32.000 con; tiếp tục xây dựng các liên kết, hợp tác về nguồn nguyên liệu heo hơi với các đơn vị chăn nuôi lớn nhằm đảm bảo nguồn heo hơi ổn định, kiểm soát chất lượng và giá cả cạnh tranh trong dài hạn; đẩy mạnh thực hiện kích cầu mua sắm, tăng sản lượng bán ra thông qua các chương trình hỗ trợ bán hàng trọng điểm; mở rộng mạng lưới phân phối, tìm kiếm thêm khách hàng là các đơn vị sản xuất chế biến kênh B2B, khách hàng trường học, nhà hàng, khách sạn kênh Horeca… nhằm tăng sản lượng bán ra.

Đối với các sản phẩm chế biến, Công ty tập trung nghiên cứu cải tiến sản phẩm về mùi vị, hương vị, bao bì phù hợp với khẩu vị vùng miền, thị hiếu và văn hóa tiêu dùng, tăng giá trị cảm quan, không làm giảm chất lượng sản phẩm nhưng giảm giá thành sản xuất, trong đó tập trung vào dòng sản phẩm có sản lượng lớn như xúc xích, đồ hộp.

Đối với hoạt động xuất khẩu, Vissan sẽ tiếp tục duy trì các thị trường xuất khẩu hiện hữu (Hong Kong, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Úc…) và chú trọng tìm kiếm thêm khách hàng mới, phát triển thị trường tại Úc và New Zealand để gia tăng cơ hội mở rộng thị trường xuất khẩu tại châu Úc.

Đừng bỏ lỡ

Bản tin trưa 22-4: Kẻ bịt mặt cầm dao xông vào cướp ngân hàng; Một người giật mình té xe tử vong sau tiếng sét đánh

Bản tin trưa 22-4: Kẻ bịt mặt cầm dao xông vào cướp ngân hàng; Một người giật mình té xe tử vong sau tiếng sét đánh

(PLO)- Một phụ nữ tử vong cạnh ô tô cháy rụi, nghi là án mạng; Xe chở 20 em học sinh bị lật, nhiều em bị thương; Clip ghi lại cảnh cướp ngân hàng ở Hà Nội; Nghe tiếng sét đánh, người đàn ông giật mình té xe dẫn tới tử vong; Phát hiện 20 tấn gà ủ muối, đông lạnh 'bẩn' trong kho ở Hà Nội.

Đọc thêm

Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân tăng cường công tác đảm bảo môi trường

Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân tăng cường công tác đảm bảo môi trường

(PLO)- Trong thời gian vừa qua, trên địa bàn xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận xuất hiện những đợt gió lớn, lốc xoáy. Để chủ động ứng phó và tránh nguy cơ phát tán bụi, Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân đã triển khai nhiều biện pháp hiệu quả để đảm bảo môi trường và tăng cường công tác kiểm tra, giám sát.

Nhiệt điện Mông Dương luôn hướng đến sản xuất điện sạch – xanh

Nhiệt điện Mông Dương luôn hướng đến sản xuất điện sạch – xanh

(PLO)- Với mục tiêu sản xuất điện thân thiện với môi trường, luôn hướng đến sản xuất sạch – xanh, những năm qua, Công ty Nhiệt điện Mông Dương đã tăng cường kiểm soát nguồn thải, trồng cây xanh, bảo vệ môi trường. Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1 được đánh giá, ghi nhận luôn đảm bảo chất lượng môi trường, vận hành an toàn, ổn định, nhất là các đợt cao điểm mùa khô, trong mùa mưa bão, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế xã hội.

EVNGENCO3 sẵn sàng cho phát điện dịp lễ 30-4 và 1-5

EVNGENCO3 sẵn sàng cho phát điện dịp lễ 30-4 và 1-5

(PLO)- Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm đảm bảo sản xuất điện an toàn, ổn định, liên tục dịp lễ 30-4 và 1-5-2025. Các nhà máy điện trực thuộc EVNGENCO3 đã tăng cường quản lý vận hành, bảo dưỡng, khắc phục bất thường thiết bị, đảm bảo tổ máy luôn sẵn sàng đáp ứng huy động của Hệ thống điện Quốc gia.

Thiếu bãi giữ xe công viên, TP.HCM chỉ đạo gỡ vướng

Thiếu bãi giữ xe công viên, TP.HCM chỉ đạo gỡ vướng

(PLO)- UBND TP.HCM giao các đơn vị liên quan rà soát, làm rõ các vướng mắc trong việc cấp phép tạm các vị trí để xe tại các công viên cây xanh trên địa bàn TP, đồng thời đề xuất phương án triển khai thực hiện khả thi, hiệu quả.