Siêu xe Hypercar nhanh nhất thế giới có gì nổi bật

(PLO)- Siêu xe Hypercar thú vị về nhiều mặt, đặc biệt là hệ thống truyền động hydro hiếm và thiết kế hấp dẫn thu hút khách hàng.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chỉ 3 thập kỷ trước, các siêu xe trên thế giới được cung cấp sức mạnh bằng một ý tưởng đơn giản - động cơ xăng hút khí tự nhiên hoặc cảm ứng cưỡng bức dung tích lớn. Đơn cử như Ferrari F50 và Ferrari F40.

Siêu xe Hypercar nhanh nhất thế giới tự hào có hệ thống truyền động hydro hiếm và thiết kế bắt mắt. Ảnh: Hotcars.

Siêu xe Hypercar nhanh nhất thế giới tự hào có hệ thống truyền động hydro hiếm và thiết kế bắt mắt. Ảnh: Hotcars.

Hiện nay, chúng ta dần bỏ các loại siêu xe có động cơ chạy bằng xăng, thay vào các dòng xe điện chạy bằng pin nhiên liệu. Tuy nhiên, các siêu xe với tất cả mô-men xoắn tức thời và thời gian tăng tốc siêu nhanh mà nhà sản xuất cung cấp cho chúng sẽ giảm dần.

Bên cạnh đó, chúng ta cần phải đối mặt với vấn đề mất đi một số yếu tố tốt nhất của siêu xe: âm thanh, mùi, độ rung và sự tham gia của người lái khi chuyển sang sử dụng pin.

Xe điện chạy bằng pin nhiên liệu (FCEV) - có thể cung cấp năng lượng cho động cơ điện giống như xe điện bình thường nhưng sản xuất năng lượng từ pin nhiên liệu hydro thay vì pin nặng.

Chính vì thế, khi các nhà thiết kế xe hiện đại đã loại bỏ nhược điểm lớn của pin. Đồng thời mang lại những lợi ích tương tự như xe điện.

Chúng ta cùng khám phá chiếc hypercar FCEV hydro đầu tiên trên thế giới từ Viritech Apricale.

Viritech Apricale Hydrogen Hypercar được thiết kế với Pininfarina

Thiết kế của chiếc hypercar - một trong những điểm hấp dẫn chỉ sau tính năng hệ thống truyền lực nổi bật của nó.

Chiếc xe này do nhà thiết kế vĩ đại người Ý Pininfarina tạo ra. Ảnh: Hotcars.

Chiếc xe này do nhà thiết kế vĩ đại người Ý Pininfarina tạo ra. Ảnh: Hotcars.

Chiếc xe này do nhà thiết kế vĩ đại người Ý Pininfarina tạo ra, người đã tạo kiểu cho nhiều chiếc Ferrari bao gồm Enzo, Alfa Romeo Spider. Thậm chí, vị thiết kế này cũng mang đến những chiếc xe Pháp như Peugeot 504 Coupe, Apricale Hydrogen Hypercar có hình dáng đẹp và cao cấp cùng những đường nét tuyệt đẹp.

Chiếc xe này, được thiết kế bên ngoài bóng bẩy và sang chảnh, gắn kết, trông đặc biệt và ở một số chi tiết khá nguyên bản so với những chiếc siêu xe có ngoại hình tương tự.

Siêu xe được thiết kế để giảm lực cản không khí trong khi cung cấp đủ lực xuống, có trọng tâm thấp và cung cấp đủ mát cho hệ thống phanh và hệ thống truyền lực.

Ở phía trước của chiếc xe có vẻ ngoài bắt mắt và đèn pha kiểu dáng đẹp kết hợp với những khe hút gió lớn ở hai bên, sau đó ở phía sau là một bộ cánh thanh lịch nhưng nhỏ gọn…

Siêu xe Hypercar đầu tiên có hệ thống truyền động Hydro

Siêu xe FCEV này có vẻ như là một màn trình diễn cho nhà sản xuất pin nhiên liệu hydro

Đối với Apricale, thiết lập hai động cơ cung cấp hệ dẫn động tất cả các bánh và cung cấp công suất 1000 mã lực với mô-men xoắn 738 lb-ft.

Tiếp theo, một bình chứa hydro chứa khí lỏng quý giá ở áp suất 700 bar và chiếc xe có thể lưu trữ 12 lbs chất này làm nhiên liệu.

Xe có một pin 6 kWh được sạc bằng bộ sạc 800v và chạy trong 2,5 giây với tốc độ 0-60 dặm/giờ.

Có những chiếc xe khác có sẵn công nghệ hydro như Toyota Mirai, nhưng đây là lần đầu tiên nó được sử dụng để cung cấp năng lượng cho một chiếc hypercar thực sự và đây là chiếc xe đầy hứa hẹn.

Siêu xe hạng nhẹ

Chiếc xe nó nặng 2200 lbs, rất nhẹ nếu xét đến hiệu suất 1000 mã lực và EV ẩn dưới thân ngoài bóng bẩy đó.

Chiếc xe nó nặng 2200 lbs, rất nhẹ nếu xét đến hiệu suất 1000 mã lực và EV ẩn dưới thân ngoài bóng bẩy đó. Ảnh: Hotcars.

Chiếc xe nó nặng 2200 lbs, rất nhẹ nếu xét đến hiệu suất 1000 mã lực và EV ẩn dưới thân ngoài bóng bẩy đó. Ảnh: Hotcars.

2200 lbs thấp hơn BMW Z4 1000 lbs và ít hơn Porsche 718 Boxster 800 lbs và chiếc xe này có công suất cao hơn ít nhất 600 mã lực so với những chiếc xe thể thao đó.

Trọng lượng thấp này là nhờ “thân xe liền khối bằng sợi carbon tổng hợp” và việc sử dụng các vật liệu tái chế và tự nhiên.

Mặc dù nhẹ, thiết kế tối giản nhưng siêu xe chạy bằng hydro này vẫn đầy phong cách, với cần lái và màu sắc tương phản trên trang trí nội thất và ghế ngồi. Trong khi bên trong không có nút bấm, mà chỉ có một màn hình nhỏ, bao quanh phía trước trình điều khiển cho các công cụ.

Nội thất xe hiện đại, đơn giản hơn các tính năng thông tin giải trí tích hợp và màn hình lớn.

HOTCARS

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm