Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu kiểm tra hiện tượng vận động học sinh không thi lớp 10

(PLO)-  Sở GD&ĐT Hà Nội khẳng định, việc học tập và đăng ký nguyện vọng tuyển sinh vào lớp 10 của các trường THPT là quyền, nhu cầu học sinh và cha mẹ học sinh.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có văn bản gửi các trưởng phòng GD&ĐT trực thuộc trên địa bàn về việc rà soát, kiểm tra hiện tượng vận động học sinh không tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.

Theo đó, Sở GD&ĐT nhận được thông tin dư luận xã hội phản ánh tại một số cơ sở giáo dục trên địa bàn TP có hiện tượng giáo viên định hướng cho một số học sinh lớp 9 có kết quả học tập năm 2021 – 2022 chưa cao không đăng ký dự thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT năm học 2022 – 2023.

Sở này yêu cầu rà soát, kiểm tra, xác minh và xử lý nghiêm (nếu có). Đồng thời, quán triệt chỉ đạo bằng văn bản tới tất cả các trường THCS trên địa bàn chấm dứt ngay việc vận động, tuyên truyền học sinh không đăng ký tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022 – 2023 và các năm tiếp theo (nếu có).

Những dòng chia sẻ của phụ huynh lan truyền trên mạng xã hội.
Những dòng chia sẻ của phụ huynh lan truyền trên mạng xã hội.

Sở GD&ĐT Hà Nội khẳng định, việc học tập và đăng ký nguyện vọng tuyển sinh vào lớp 10 của các trường THPT là quyền, nhu cầu học sinh và cha mẹ học sinh. Công tác phân luồng sau cấp THCS, các nhà trường phải định hướng cho học sinh rõ để có sự lựa chọn phù hợp, không mang tính chất ép buộc.

Các trưởng phòng GD&ĐT và hiệu trưởng các trường THCS trên địa bàn chịu trách nhiệm trước Sở GD&ĐT Hà Nội, UBND quận, huyện, thị xã nếu để xảy ra hiện tượng trên và kịp thời tổng hợp, báo cáo bằng văn bản về Sở trước 15 giờ ngày 21- 4.

Sáng cùng ngày, Bộ GD&ĐT cũng chỉ đạo các đơn vị chức năng xác minh làm rõ và sẽ yêu cầu các địa phương xử lý nghiêm nếu có tình trạng nhà trường yêu cầu học sinh lớp 9 có học lực không tốt phải chuyển trường hoặc cam kết không thi vào lớp 10.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm