Số người nộp hồ sơ nhận trợ cấp thất nghiệp online tăng

(PLO)- Trong 11 tháng năm 2023, số hồ sơ người lao động đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp qua Cổng dịch vụ công là 20.751 hồ sơ.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Theo thống kê của Trung tâm Dịch vụ việc làm TP.HCM (trung tâm) trong 11 tháng năm 2023, có 20.751 hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp (TCTN) nộp trên cổng dịch vụ công. Trong đó, có 18.553 hồ sơ đề nghị hưởng TCTN nộp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia và 2.198 hồ sơ nộp trên Cổng dịch vụ công một cửa TP.HCM, chiếm 13,2% trên tổng hồ sơ nộp tại Trung tâm là 156.032 hồ sơ.

Hồ sơ tiếp nhận qua cổng dịch vụ công và được giải quyết là 7.542 hồ sơ trên tổng số chiếm 36,3% trên tổng 20.751 hồ sơ.

Số còn lại do không đủ điều kiện như thiếu thông tin, hồ sơ, sổ bảo hiểm chốt chưa đúng, tờ rời thiếu quá trình đóng… Trung tâm đã hướng dẫn người lao động thực hiện nộp lại theo đúng quy định.

tro-cap-that-nghiep-cong dich vu cong-trung tam .jpg
Người lao động đến nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Trung tâm dịch vụ việc làm TP.HCM. Ảnh: MINH THUẬN

Trước đó, trung tâm cũng có thống kê trong 10 tháng đầu năm 2023, trung tâm đã tiếp nhận và giải quyết 142.704 hồ sơ đề nghị hưởng TCTN của người lao động. Trong đó chỉ có 5.498 hồ sơ nộp trên cổng dịch vụ công quốc gia và 696 hồ sơ nộp trên cổng dịch vụ một cửa TP.HCM.

Bà Nguyễn Văn Hạnh Thục, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm TP.HCM, cho biết: Tỉ lệ nộp hồ sơ trên cổng dịch vụ công hiện nay tại TP.HCM còn thấp. Thời gian qua, trung tâm sẽ đẩy mạnh tuyên truyền về nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp trên trang web của trung tâm (www.vieclamhcm.net), Zalo (Trung tâm Dịch vụ việc làm TP.HCM), Facebook (Trung tâm Dịch vụ việc làm TP.HCM) và hỗ trợ tư vấn qua số điện thoại 028.35147187 hoặc 028.35147007 để có thêm nhiều NLĐ được tiếp cận dịch vụ công trực tuyến rất tiện lợi này.

“Việc nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp trên Cổng dịch vụ công đã giúp cho người lao động tiết kiệm chi phí đi lại, thời gian chờ đợi như nộp hồ sơ trực tiếp, lại hạn chế tập trung đông người. Đồng thời, góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số cũng như xây dựng cơ sở dữ liệu phục vụ công tác thông tin thị trường lao động và tư vấn giới thiệu việc làm”- bà Thục chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm