Sóc Trăng phát triển nhiều sản phẩm du lịch mới

(PLO)- Du lịch tỉnh Sóc Trăng cần chủ động xúc tiến quảng bá, thông tin các điểm đến, sản phẩm du lịch mới đến các địa phương và doanh nghiệp.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Trong khuôn khổ chương trình liên kết giữa TP.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), ngày 21-10, đoàn khảo sát do Sở Du lịch TP.HCM chủ trì cùng doanh nghiệp (DN) du lịch đã tổ chức tham quan, đánh giá điểm đến, sản phẩm du lịch trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

z4803843522228_15dd28400df671816952bcce74b20718.jpg
Đoàn khảo sát do Sở Du lịch TP.HCM chủ trì cùng doanh nghiệp
 du lịch đánh giá sản phẩm du lịch tại tỉnh Sóc Trăng

Sản phẩm đa dạng nhưng chưa quảng bá rộng

Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc truyền thông Tiếp thị Công ty Lữ hành Vietluxtour cho biết, đối với khách nội địa, công ty mở các tour liên tuyến Sóc Trăng, Cần Thơ, Bạc Liêu, Cà Mau. Khách tham quan các điểm chùa, dừng lại ăn trưa và không lưu trú ở Sóc Trăng.

Trong khi đó, khách inbound (khách quốc tế đến Việt Nam), khách Úc, Mỹ lại ưa chuộng điểm đến Sóc Trăng, đặc biệt khách Nhật Bản và Hàn Quốc chuộng du lịch sinh thái.

Các sản phẩm dành cho khách nội địa đã có định vị và dễ dàng trong khâu thiết kế. Dòng sản phẩm du lịch sinh thái định hình sản phẩm chưa rõ ràng nên công tác phối hợp làm sản phẩm còn gặp khó khăn.

"Với đặc thù riêng từng nhóm khách, tỉnh cần khai thác dịch vụ lưu trú, ẩm thực sao cho phù hợp. Sóc Trăng có các sản phẩm đa dạng nhưng chưa quảng bá nên ít ai biết. Tỉnh cần chủ động quảng bá xúc tiến du lịch để khách từ TP.HCM và các nước có thể trực tiếp đến Sóc Trăng chứ không phải đi theo tour liên tuyến." - bà Thu nói.

z4803168910288_eccf8d13d7ada69a227513cc75317f88.jpg
Đoàn đến cồn Phong Nẫm (huyện Kế Sách) khảo sát các vườn trái cây sinh thái kết hợp du lịch.

Bà Thi Thị Hạnh, Giám đốc Công ty Du lịch Minh Phát cho biết, cung đường từ TP.HCM đến cảng Trần Đề chưa có nhà hàng nào để du khách ghé sử dụng dịch vụ. Thêm nữa, vấn đề vệ sinh công cộng tại một số điểm đến còn nhếch nhác, tỉnh nên chú trọng vấn đề này.

Các DN du lịch đề xuất thêm: Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch cần thông tin đầy đủ về cơ sở hạ tầng khu vườn sinh thái. Nhiều DN hứa hẹn tăng thời gian chương trình tour đến các tỉnh ĐBSCL và gắn với Sóc Trăng là điểm đến để khách lưu trú.

Tiềm năng du lịch của Sóc Trăng có nhiều nhưng du lịch chưa trở thành ngành kinh tế, còn lúng túng và khó khăn. Vì vậy, tỉnh rất cần sự trợ lực của DN. Chúng tôi kỳ vọng sự liên kết du lịch của tỉnh Sóc Trăng nói riêng và 13 tỉnh, thành ĐBSCL nói chung sẽ tốt hơn, DN xây dựng sản phẩm du lịch trong đó có tỉnh Sóc Trăng.

Bà Huỳnh Thị Diễm Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng

z4803843503805_0de6ace35d060a5d9dd61f83fda13325.jpg
Bà Huỳnh Thị Diễm Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cùng đoàn khảo sát trải nghiệm khu chợ quê ở huyện Cù lao Dung.

Khai thác tour đêm hấp dẫn

Trong chuyến khảo sát, tỉnh Sóc Trăng giới thiệu thêm loại hình du lịch cộng đồng trên các cồn và cù lao với mục đích tăng sản phẩm du lịch mới và bổ trợ dòng sản phẩm truyền thống của tỉnh.

Ông Phan Đông Nhựt - đại diện Sở Du lịch TP.HCM gợi ý bốn vấn đề để phát triển du lịch Sóc Trăng. Thứ nhất, sản phẩm cốt lõi của Sóc Trăng là du lịch tâm linh, DN khai thác các điểm tham quan tập trung chùa Đất Sét, chùa Dơi và chùa Som Rong.

Thứ hai, một số điểm dừng chân có không gian đẹp, phù hợp nhưng thông tin này lại ít được chia sẻ cho DN và khách du lịch. Tỉnh cần cập nhật thông tin mới, dịch vụ mới, điểm đến mới.

Thứ ba, với giá trị văn hóa bản địa của mình, tỉnh có thể khai thác tour đêm cực kì hấp dẫn. Theo đó, DN du lịch có thể chọn chùa hoặc di tích văn hóa tạo thành tour ban đêm và được điều hành bởi DN du lịch.

Thứ tư, Sóc Trăng có vị trí thuận lợi, nằm giữa hai địa phương có sân bay là Cà Mau và Cần Thơ, qua đó tỉnh cần nắm bắt cơ hội mở rộng quảng bá từ hai thị trường nguồn.

z4803843522228_15dd28400df671816952bcce74b20718.jpg
Đoàn thưởng thức chương trình biểu diễn nghệ thuật và giao lưu văn hóa Khmer.

Bà Lê Hoàng Yến, Giám đốc Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch tỉnh Sóc Trăng cho hay, ngành du lịch sẽ nỗ lực đẩy mạnh sản phẩm du lịch chủ lực trong thời gian tới.

Tỉnh sẽ có nhiều sản phẩm du lịch mới như trải nghiệm quy trình làm bánh pía Tân Huê Viên, sản phẩm tâm linh Liên Hoa Bảo Tháp sắp khánh thành, Khu Du lịch Giếng Tiên. Về du lịch sông nước miệt vườn, du lịch cộng đồng có ba điểm đến là Cù lao Dung, Cồn Mỹ Phước và Cồn Phong Nẫm.

Ông Phạm Văn Đâu, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Sóc Trăng kỳ vọng: "Qua đợt khảo sát này, các DN kinh doanh du lịch của tỉnh sẽ phối hợp với ngành quản lý và các địa phương nghiên cứu, phát triển nhiều sản phẩm du lịch. Qua đó, từng bước đưa du lịch tỉnh Sóc Trăng song hành cùng với sự phát phát triển du lịch của vùng và cả nước."

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm