Bé 7 tháng tuổi bỏng nước sôi nặng do mẹ sơ cứu sai cách

Ngày 27-10, BV Xanh Pôn cho biết, khoa Bỏng của BV vừa tiếp nhận và điều trị cho bé Lục Nguyễn Thành Khôi (7 tháng tuổi, ở Hà Nội) bị bỏng nước sôi.

Bé nhập viện trong tình trạng bỏng 2 chân và tay trái, quấy khóc liên tục.

Theo lời kể từ bác sĩ, mẹ bé Khôi cho biết sau khi pha sữa, do đang vội nên đặt bình ủ sữa dưới sàn, rồi quay xuống bếp.

Do không để ý đến con nên con bò đến bình ủ sữa và bị bỏng. Ngay lập tức mẹ bé Khôi đã bôi kem đánh răng vào vết bỏng rồi đưa con đi bệnh viện.

Bé Khôi đang được điều trị tại BV Xanh pôn

Tại khoa Bỏng của BV Xanh Pôn, bé Khôi được chẩn đoán bỏng 5% độ II, III. Các bác sĩ đã dùng thuốc xịt bỏng, dùng gạc vô khuẩn băng vị trí bỏng, thuốc giảm đau, truyền dịch và kháng sinh thay băng tại chỗ hàng ngày. Dự kiến, phải mất 4 tuần điều trị cháu mới có thể ra viện.

Các bác sĩ BV Xanh Pôn cho biết, đây chỉ là một trong nhiều tình huống tai nạn sinh hoạt rất đáng tiếc thường gặp ở trẻ em do bỏng gây ra.

Theo các bác sĩ, có nhiều tác nhân gây bỏng, thường gặp ở trẻ em là bỏng do nước sôi, ngoài ra có thể là dầu mỡ sôi, lửa hoặc điện, hóa chất. Tổn thương bỏng rất đa dạng. Bỏng ở vị trí cánh cẳng tay, đặc biệt là bàn tay ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt và lao động.

Các bác sĩ lưu ý, khi trẻ bị bỏng cha mẹ nên đưa con đến vòi nước mát hạ nhiệt độ bỏng, giảm đau, phù nề, viêm nhiễm cũng như độ sâu của vết thương, hạn chế tổn thương lan rộng.

Đặc biệt, phụ huynh tuyệt đối không dùng kem đánh răng, lòng đỏ trứng bôi lên vết bỏng hay ngâm vùng bỏng trong nước đá lạnh để làm mát. Việc này có thể gây tổn thương da nghiêm trọng hơn. Nếu có thuốc xịt bỏng, gia đình nên nhanh chóng xịt cho trẻ và đưa bé đến cơ sở y tế gần nhất để xử trí và đánh giá mức độ tổn thương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm