Bệnh viện Vũng Tàu cứu một thanh niên khỏi nguy cơ vô sinh

Ngày 27-6, Bệnh viện Vũng Tàu thông tin thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối u tinh hoàn có đường kính 7cm nằm trong ổ bụng cho một thanh niên 20 tuổi.

Theo các bác sĩ, thời gian gần đây, bệnh nhân P.T.A (ngụ Vũng Tàu) thường xuyên đau bụng vùng hố chậu phải, kèm theo nôn ói.

Sau đó A. đến khám tại Bệnh viện Vũng Tàu ( Bệnh viện Lê Lợi cũ mới đổi tên-PV) và được các bác sĩ khám, tiến hành cho chụp cắt lớp. Qua kết quả chụp cắt lớp bác sĩ phát hiện A. có một khối u có đường kính 7cm. Khi thăm khám lâm sàng các bác sĩ phát hiện bệnh nhân chỉ có một tinh hoàn bên trái dưới bìu, trong bìu bên phải không thấy tinh hoàn.

Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật và cắt bỏ khối u. Hiện sức khỏe bệnh nhân A. đã ổn định.

Hình chụp phim khối u do BV Vũng Tàu cung cấp

BS.CK2 Nguyễn Văn Bảy- Phó khoa Ngoại Tổng hợp cho hay bệnh tinh hoàn lạc chỗ cần được khám, phát hiện sớm và xử trí kịp thời. Nếu không được xử trí sớm sẽ dẫn đến xoắn tinh hoàn làm cho mạch máu bị nghẽn, tinh hoàn không được nuôi dưỡng. Nếu chậm được chẩn đoán và điều trị, tinh hoàn có thể bị hoại tử hoặc hoàn toàn teo đi trong vài tháng, dẫn đến nguy cơ vô sinh hoặc có thể biến chứng thành ung thư tinh hoàn. Ở một số trường hợp vẫn có thể đưa tinh hoàn về đúng vị trí nếu như được phát hiện sớm.

Các bác sĩ cũng tư vấn thêm, để phát hiện và điều trị sớm các bệnh lý ở tinh hoàn, khi thấy có biểu hiện bất thường các gia đình có bé trai, nam giới không nên ngần ngại mà cần đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám, chấn đoán và xử trí kịp thời. Điều này giúp tránh những biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm