Bình Thuận được phép xét nghiệm khẳng định COVID-19

Ngày 5-2, tiến sĩ, bác sĩ Đỗ Thái Hùng, Viện trưởng Viện Pasteur Nha Trang đã ký quyết định công nhận phòng xét nghiệm được phép khẳng định các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Máy xét nghiệm tại Bình Thuận

Theo đó, căn cứ kết quả đánh giá năng lực phòng xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2, từ ngày 5-2, Khoa Xét nghiệm-Chẩn đoán hình ảnh-Thăm dò chức năng của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Thuận được phép khẳng định các trường hợp SARS-CoV-2 dương tính.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật Bình Thuận có trách nhiệm khẳng định các trường hợp SARS-CoV-2 dương tính trên địa bàn tỉnh; thực hiện khẳng định cho các địa phương khác khi có yêu cầu và báo cáo số liệu xét nghiệm theo qui định hiện hành.

Bình Thuận có 2 máy xét nghiệm Realtime PCR đặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC). Đây là 2 máy sử dụng công nghệ Mỹ, được sản xuất tại Malaysia. Từ tháng 8-2020 đã đưa hai máy này vào hoạt động.

Theo Sở Y tế Bình Thuận, việc tăng cường năng lực xét nghiệm và được phép khẳng định các ca dương tính với SARS-CoV-2 đã giúp tỉnh chủ động trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 hiện nay.

Được biết trước đó tất cả các mẫu xét nghiệm khẳng định các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đều thực hiện tại Viện Pasteur Nha Trang.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm