Chó Bully nặng 30kg tấn công, cụ bà 87 tuổi phải cắt cụt tay

Ngày 19-3, Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cho biết nơi đây vừa cấp cứu cho tình trạng bệnh nhân lớn tuổi bị chó cắn thương tâm.

Theo gia đình cho biết, bà cụ (87 tuổi) sang nhà hàng xóm chơi, vừa sang đến nơi thì bà bị chó Bully nhà hàng xóm tấn công. Con chó này không được xích. Vì con chó quá lớn nên bà không thể chống cự được, chỉ kịp lấy tay che mặt nhưng vẫn không tránh được tổn thương vùng hàm mặt và cánh tay bị dập nát.

Con chó Bully đã gây ra nhiều chấn thương nghiêm trọng cho nạn nhân. Bà được đưa vào viện trong tình trạng vết thương dập nát cẳng tay trái, vết thương hàm mặt phức tạp.

Cụ T. đang được điều trị tại BV Việt Đức. Ảnh bác sĩ cung cấp

Với vết thương ở tay quá trầm trọng, nát, dập... các bác sĩ đã không thể cứu được cánh tay, phải cắt cụt 1/3 dưới cánh tay trái, phẫu thuật cắt lọc, xử lý vết thương hàm mặt phức tạp.

Bác sĩ Lê Mạnh Sơn, Trưởng khoa Phẫu thuật Chấn thương chung, cho biết sau 3 ngày phẫu thuật, sức khỏe của cụ bà đã ổn định, tỉnh táo, có thể giao tiếp với nhân viên y tế. Bệnh nhân tiếp tục được theo dõi và điều trị tại khoa.

Trước đó, các bác sĩ Bệnh viện Việt Đức cũng cấp cứu một bệnh nhi quê Vĩnh Phúc bị tai nạn nghiêm trọng do chó cắn.

Theo các bác sĩ, tai nạn chó cắn thường gây ra nhiều chấn thương nghiêm trọng, đã có trường hợp tử vong, vì thế, các gia đình nuôi chó cần đảm bảo an toàn, có rọ mõm, nhốt xích an toàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm