Co giật, sùi bọt mép sau uống thuốc viêm xoang mua trên mạng

Chiều 6-9, bác sĩ (BS) Võ Tuấn Khoa, khoa Nội tiết Bệnh viện (BV) Nhân dân 115 TP.HCM, cho biết BV này vừa cứu sống trường hợp suýt chết do uống thuốc không nguồn gốc mua trên mạng.

Trước đó, BV nói trên tiếp nhận ông NNĐ (47 tuổi, ở TP.HCM) trong tình trạng hôn mê. Người nhà cho biết ông bị viêm xoang mạn tính, trước khi nhập viện một tuần, ông Đ. đặt mua một lọ thuốc trị viêm xoang không rõ nguồn gốc trên mạng về uống.

Sáng hôm đó, ông Đ. ăn uống và đi làm bình thường nhưng sau đó lên cơn co giật, sùi bọt mép, mất ý thức nên được đưa tới BV Nhân dân 115.

BS Võ Tuấn Khoa đang kiểm tra sức khỏe ông Đ. Ảnh: BV CUNG CẤP

Các BS chẩn đoán ông Đ. bị hạ đường huyết nặng nghi do dùng thuốc không rõ nguồn gốc và thuốc này có thể chứa các chất gây hạ đường huyết. Các BS nhanh chóng điều trị nội khoa, duy trì đường huyết cho bệnh nhân. Hiện sức khỏe ông Đ. đã trở lại bình thường.

Theo BS Khoa, đây là trường hợp hạ đường huyết nghiêm trọng ở người khỏe mạnh mà nguyên nhân nhiều khả năng liên quan đến việc uống thuốc không rõ nguồn gốc.

“Người bệnh không nên tự ý mua và sử dụng thuốc một cách tùy tiện vì có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Tốt nhất nên tham khảo ý kiến của BS, dược sĩ để có khuyến cáo phù hợp” - BS Khoa lưu ý.

Suýt nguy kịch vì uống thuốc còn nguyên vỏ
Suýt nguy kịch vì uống thuốc còn nguyên vỏ
(PL)- Ngày 17-4, thông tin từ BV ĐH Y Hà Nội cho biết trung tâm nội soi của BV vừa thực hiện thành công ca nội soi thực quản gắp dị vật cả thuốc lẫn vỏ thuốc Tây cho bệnh nhân là ông LKL (61 tuổi, ngụ Hà Nội).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm