Du khách Anh tiếp xúc gần với người nhiễm COVID-19 đã về nước

Tối 11-3, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế TP.HCM xác nhận hành khách người Anh có tiếp xúc gần với ca nhiễm COVID-19 trên chuyến bay VN0054 đã xuất cảnh về nước vào rạng sáng cùng ngày.

Trước đó, hành khách tên Groman Manthew James Knight (32 tuổi, quốc tịch Anh) đi trên chuyến bay VN0054 từ Anh đến sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Ngày 5-3, hành khách này đến Hội An, lưu trú tại khách sạn An Hà (phường Sơn Phong, TP Hội An, Quảng Nam).

Ngày 7-3, hành khách này tiếp tục rời Hội An đến TP.HCM. Do người này khai báo ở khách sạn nhưng không nêu địa điểm chi tiết nên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM gặp khó khăn trong việc xác minh nơi lưu trú.

Do đó đơn vị này đã phát văn bản đề nghị trung tâm y tế quận, huyện triển khai tìm kiếm hành khách này để thực hiện biện pháp cách ly theo đúng quy định.

Sau khi văn bản được phát đi, đối chiếu với thông tin hành khách đang được tìm kiếm, đơn vị quản lý xuất nhập cảnh TP.HCM đã thông báo cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và Trung tâm Kiểm dịch y tế Quốc tế TP.HCM, du khách người Anh đã làm thủ tục xuất cảnh, không còn ở trên lãnh thổ Việt Nam vào rạng sáng 11-3.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm