Hà Nội cách ly 24 trường hợp F1 của 2 ca COVID-19 cộng đồng

Sáng 28-1, sau khi Bộ Y tế công bố 2 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng là bệnh nhân (BN) 1553, 31 tuổi, nhân viên Cảng hàng không Vân Đồn, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh và BN 1554 tại Hải Dương, Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo CDC khẩn trương ra soát các trường hợp tiếp xúc gần.

Qua rà soát, CDC Hà Nội xác định có 11 trường hợp F1 tại Bệnh viện Thăng Long (Hà Nội) là nhân viên tiếp đón, khám sàng lọc và trực tiếp lấy mẫu ngoáy họng cho nữ công nhân ở Hải Dương tên G. (người dương tính COVID-19 sau khi bay sang Nhật Bản).

Tại quận Hà Đông, ghi nhận một trường hợp F1 là anh trai của bệnh nhân G. Người này có tham gia buổi liên hoan chia tay tại Hải Dương ngày 15-1 và có gặp G. tại sân bay Nội Bài ngày 16-1.

Tại huyện Thanh Trì, có 11 trường hợp F1 tại Bệnh viện Thăng Long (Hà Nội) là nhân viên tiếp đón, khám sàng lọc và trực tiếp lấy mẫu ngoáy họng cho G. trước khi xuất cảnh.

Tại quận Hai Bà Trưng, 8 trường hợp F1 tại Công ty xuất khẩu lao động số 65 Lạc Trung. Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tập trung tại công ty. Những người này đã chuyển cách ly tập trung tại Bệnh viện Công an thành phố Hà Nội và lấy mẫu xét nghiệm.

Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo CDC Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan kịp thời khoanh vùng, phun khử khuẩn, xử lý dịch ở những nơi bệnh nhân G. có tiếp xúc

Cùng ngày, ông Phạm Phú Tuấn, Chủ tịch UBND xã Minh Cường (Thường Tín, Hà Nội), cho biết sau khi nhận được thông tin một bác sĩ làm việc tại bệnh viện nơi BN 1553 đến khám và điều trị ở Quảng Ninh về Hà Nội, địa phương đã đưa người này đi cách ly.

Theo ông Tuấn, bác sĩ này về thôn Lam Sơn, xã Minh Cường được mấy tiếng đồng hồ, chính quyền đã nắm được thông tin nên chưa tiếp xúc với ai. Hiện UBND huyện Thường Tín đã chỉ đạo chính quyền xã đã làm thủ tục chuyên môn theo công tác phòng chống dịch bệnh. Hiện nhà riêng của người này đang được phong toả chờ kết quả xét nghiệm.

Như PLO đã đưa tin, vào sáng 15-1, bệnh nhân G. lên Hà Nội làm thủ tục để xuất cảnh, được xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Thăng Long - Hà Nội và có kết quả âm tính với COVID-19.

Sau khi làm xét nghiệm, G. về nhà liên hoan chia tay gia đình, đến Sân bay Nội Bài bằng xe gia đình thuê, trên xe có 8 người đi cùng, kể cả lái xe.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm