Nam phi công người Anh được công bố khỏi bệnh

Tối ngày 6-7, theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, bệnh nhân 91 (43 tuổi, nam, phi công người Anh) được chính thức công bố khỏi bệnh COVID-19. Bệnh nhân có thể ra viện và không cần cách ly.

Hiện tại, bệnh nhân còn tiếp tục ở lại Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị phục hồi chức năng vận động để có thể hồi hương trên chuyến bay thương mại ngày 12-7.

Bệnh nhân 91 khỏi bệnh và sắp được về nước vào ngày 12-7 tới đây. Ảnh: BVCC

Tại buổi hội chẩn sức khỏe 3 miền mới đây về nam phi công người Anh, các chuyên gia đánh giá bệnh nhân đủ điều kiện chuyển viện. Hiện tại, bệnh nhân tiếp xúc tốt, đêm ngủ ngon, tự thở khí phòng, sức cơ 2 tay và 2 chân bình thường, tự xoay trở trên giường, tự ngồi dậy được, tự đứng dậy… Phổi bệnh nhân đã hồi phục được gần 100%, tự ăn uống được trên giường, ngưng toàn bộ các loại kháng sinh.

Từ nay đến ngày 12-7, bệnh nhân sẽ được tập vật lý trị liệu, luyện cơ tay chân để có sức khoẻ chuyển viện theo đề nghị của Đại sứ Quán Anh.

Đến nay, bệnh nhân phi công Anh đã trải qua 108 ngày điều trị. Trong quá trình điều trị, đã có những lúc sức khỏe của anh rơi vào tình trạng nguy kịch khi hai phổi đông đặc, chức năng hoạt động chỉ còn 10%.

Bệnh nhân đã phải can thiệp ECMO, sử dụng máy thở nhiều ngày, lọc máu... Thậm chí, Bộ Y tế đã lên kế hoạch ghép phổi cho anh. Sự hồi phục của bệnh nhân được các chuyên gia đánh giá là thần kỳ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm