Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Vũ Hải Long, Phó Giám đốc Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa, cho hay từ sáng đến 14 giờ 30 ngày 2-5, trạm thu giá BOT Ninh Lộc đặt tại xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) đã phải xả trạm bảy lần. “Hiện tình hình vẫn hết sức căng thẳng, phức tạp. Nhóm các tài xế ở thị xã Ninh Hòa vẫn liên tục quay vòng, dừng xe giữa các làn thu phí nhưng không mua vé, gây ách tắc giao thông kéo dài. Trước tình hình này, chúng tôi phải liên tục xả trạm để giải phóng lượng xe bị ùn ứ” - ông Long thông tin.
Nhiều tài xế xông vào trụ sở trạm thu phí BOT Ninh Lộc trưa 2-5. Ảnh: CTV
Cũng theo Phó Giám đốc Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa, trưa cùng ngày, nhiều tài xế cầm đá xông vào trụ sở trạm thu phí BOT Ninh Lộc, đuổi đánh nhân viên của trạm. Khi một bảo vệ đóng cửa trụ sở trạm liền bị một số người xông vào tấn công.
Ông Long cho biết thêm: Trước đó, tối 1-5, trong khi dừng xe giữa các làn thu phí, các tài xế xông vào đập phá cabin trạm thu phí. Một phụ nữ còn giật lấy hai lốc vé mà nhân viên đang bán. Chỉ trong ngày 1-5, BOT Ninh Lộc phải xả trạm đến 11 lần.
Một người đuổi đánh nhân viên trạm BOT Ninh Lộc trưa 2-5. Ảnh: CTV
“Nhiều tài xế rất manh động, liên tục đe dọa nhân viên trạm thu giá. Tình hình căng thẳng kéo dài, giao thông trên quốc lộ 1 liên tục bị ùn tắc nhưng đến nay các cơ quan chức năng địa phương chưa có biện pháp can thiệp, giải quyết. Hiện chúng tôi đang báo cáo, đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa, Bộ GTVT có biện pháp can thiệp để ổn định tình hình” - ông Long thông tin.
PV Pháp Luật TP.HCM đã liên lạc lãnh đạo UBND thị xã Ninh Hòa để tìm hiểu thêm tình hình nhưng chưa nhận được phản hồi.
Một phụ nữ đưa tay vào giật hai lốc vé trong cabin trạm BOT Ninh Lộc. Ảnh cắt từ clip.
Theo ghi nhận của PV, từ tối 30-4 ,hàng chục tài xế ở thị xã Ninh Hòa liên tục tập trung tại trạm BOT Ninh Lộc. Các tài xế này liên tục điều khiển xe quay vòng qua trạm, dừng giữa các làn thu phí nhưng không mua vé để phản đối. Các tài xế cho rằng việc BOT Ninh Lộc chỉ giảm 40%-50% giá vé đối với ô tô của tám xã, phường lân cận trạm thu phí là không hợp lý, không đúng theo cam kết của Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa đối với các doanh nghiệp, tài xế.
Các tài xế liên tục quay vòng, dừng xe giữa các làn thu phí nhưng không mua vé. Ảnh: CTV
Trong khi đó, lãnh đạo Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa cho rằng từ ngày 1-5, trạm BOT Ninh Lộc giảm 40%-50% giá vé đối với ô tô đăng ký tại tám xã, phường của thị xã Ninh Hòa nằm trong bán kính 5 km là theo quyết định của Tổng cục Đường bộ Việt Nam (thuộc Bộ GTVT).
Trước đây, Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa và UBND tỉnh Khánh Hòa kiến nghị giảm 50%-100% giá vé cho tất cả ô tô đăng ký trên địa bàn 16 xã, phường của thị xã Ninh Hòa nằm trong bán kính 10 km nhưng Bộ GTVT không chấp nhận. Trong thời gian chờ Bộ GTVT xem xét, để giải quyết tình trạng các lái xe liên tục phản đối, Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa đã áp dụng việc miễn, giảm phí đối với ô tô loại 1 trong bán kính 10 km nhưng sau đó Bộ GTVT yêu cầu dừng áp dụng.
Hàng loạt ô tô bị ùn ứ hai đầu trạm BOT Ninh Lộc. Ảnh: CTV
Như Pháp Luật TP.HCMđã phản ánh, từ cuối năm 2017 đến nay, trạm BOT Ninh Lộc nhiều lần xảy ra ách tắc, xả trạm do nhiều tài xế ở địa phương dừng xe, không trả tiền, sử dụng tiền lẻ để yêu cầu miễn, giảm phí. Theo Bộ GTVT, đây là trạm thu phí hoàn vốn cho dự án nâng cấp, mở rộng 38 km quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Khánh Hòa. Trước đây trạm có tên BOT Ninh An và được đổi thành BOT Ninh Lộc từ đầu tháng 2-2018.