Thanh Hóa đề xuất khôi phục, tăng tần suất khai thác đường bay Thọ Xuân

(PLO)- UBND tỉnh Thanh Hóa vừa đề nghị Cục Hàng không Việt Nam khôi phục, tăng tần suất khai thác các đường bay và thời gian hoạt động tại Cảng hàng không Thọ Xuân.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways, Pacific Airlines, Bamboo Airways và Vietravel Airlines, căn cứ nhu cầu thị trường, tình hình, điều kiện hoạt động, khai thác vận chuyển của hãng để nghiên cứu và có ý kiến về các nội dung có liên quan theo đề nghị của UBND tỉnh Thanh Hóa.

Thông tin từ nhà chức trách hàng không, nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trong thời gian tới, đặc biệt là Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, UBND tỉnh Thanh Hóa đã đề nghị Cục Hàng không chỉ đạo các doanh nghiệp, các hãng hàng không Việt Nam khôi phục khai thác các đường bay đang tạm dừng đến Cảng hàng không Thọ Xuân.

Cụ thể gồm các chặng: Thanh Hóa/Cần Thơ/Nha Trang/Buôn Ma Thuột/Đà Lạt/Phú Quốc và ngược lại.

Thanh Hóa đề xuất tăng tần suất khai thác đường bay đi/đến sân bay Thọ Xuân. Ảnh: P.ĐIỀN
Thanh Hóa đề xuất tăng tần suất khai thác đường bay đi/đến sân bay Thọ Xuân. Ảnh: P.ĐIỀN

Đồng thời, bố trí các giờ bay đêm đến Cảng hàng không Thọ Xuân để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân.

Cảng hàng không Thọ Xuân đưa vào khai thác năm 2013. Thời gian đầu khai thác 5 chuyến/tuần trên đường bay Thọ Xuân - TP.HCM do Vietnam Airlines khai thác.

Sau đó các hãng hàng không khác đã khai thác 9 đường bay nội địa đến Cảng hàng không Thọ Xuân kết nối Thanh Hóa với các địa phương gồm: Đà Nẵng, Bình Định, Nha Trang, Buôn Ma Thuột, TP.HCM, Đà Lạt, Cần Thơ, Phú Quốc…góp phần tạo điều kiện đi lại thuận tiện cho người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội cho địa phương.

UBND tỉnh Quảng Bình cũng vừa có công văn đề nghị các hãng hàng không tăng cường năng lực khai thác đường bay Đồng Hới - Hà Nội, Đồng Hới - TP HCM.

Phía tỉnh Quảng Bình đánh giá thời gian qua, đường bay Hà Nội - Đồng Hới và ngược lại với tần suất 1-2 chuyến/ngày, đường bay TP HCM - Đồng Hới và ngược lại với tần suất trung bình 3-4 chuyến/ngày chưa đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trên tuyến.

Điều này đã làm ảnh hưởng đến việc lựa chọn địa điểm tổ chức các hoạt động hội nghị, hội thảo, lịch trình chương trình tham quan du lịch của các công ty lữ hành được sắp đặt trước.

Nhất là những sự kiện có quy mô lớn và chương trình của các đoàn khách du lịch quốc tế thường có lịch từ 3-6 tháng trước khi vào Việt Nam.

Như vậy, có hai địa phương lên tiếng đề nghị nhà chức trách hàng không, các hãng hàng không mở lại đường bay, tăng tần suất khai thác nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân địa phương, khách du lịch.

Theo ghi nhận của PLO, thời gian các hãng hàng không đã cắt giảm tần suất khai một số đường bay từ TP.HCM đi các tỉnh Quảng Bình, Thanh Hóa...Lý do, đội bay các hãng giảm đáng kể so hồi đầu năm các hãng khai thác khoảng 280 chiếc máy bay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm