Thế Giới Di Động: 'Chúng tôi không tăng giá kiếm lời nhưng không thể giữ giá'

Ngày 13-7, Công ty Cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) vừa có thông cáo gửi đến cổ đông, khách hàng.

Thông cáo cho biết, Việt Nam đang đối mặt với làn sóng COVID-19 lần thứ 4 và là đợt bùng phát nghiêm trọng nhất từ trước đến nay. Để phối hợp cùng Chính Phủ trong công tác chống dịch, đồng hành cùng chính quyền địa phương các tỉnh thành trong việc đảm bảo cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân, chuỗi bán lẻ Bách Hóa Xanh (thuộc MWG) nỗ lực hết mình để tiếp tục mở cửa phục vụ khách hàng bất chấp nguy cơ dịch bệnh cho đội ngũ nhân viên dù đã được nhà nước hỗ trợ ưu tiên chích vacine.

“Chúng tôi khẳng định Bách Hóa Xanh không có chủ trương tăng giá bán lẻ để kiếm lời trong giai đoạn dịch bệnh. Tuy nhiên, chúng tôi không thể giữ giá bán như trước đợt dịch đối với một số mặt hàng”, thông cáo nhấn mạnh.

Người dân xếp hàng vào mua sắm Bách Hóa Xanh quận  Phú Nhuận. ẢNH: TÚ UYÊN.

Giải thích rõ hơn, Thế Giới Di Động cho biết, nguyên nhân (tăng giá hàng hóa, PV) là do thời gian vận chuyển từ vùng trồng về các cửa hàng Bách Hóa Xanh tăng đáng kể khi qua các chốt kiểm soát liên tỉnh và tình trạng ùn ứ kéo dài trên các quốc lộ dẫn đến chi phí vận chuyển tăng, cộng thêm giá xăng tăng và tỷ lệ hư hao hàng tươi sống tăng cao.

Chi phí nhân công tăng do nhân viên phải tăng ca liên tục từ kho đến cửa hàng khi nhu cầu tiêu dùng tăng đột biến; nhiều nhân viên phải đi cách ly, hoặc trong vùng phong tỏa không thể tiếp tục công việc.

Chi phí để lấy giấy xét nghiệm chỉ có giá trị ba ngày cho hàng ngàn tài xế giao hàng và nhân viên kho. Chi phí để lấy giấy xét nghiệm chỉ có giá trị ba ngày cho hàng trăm nhân viên đi làm ở hai tỉnh lân cận nhau.

Chi phí thuê chỗ ở cho nhân viên ở gần kho và cửa hàng để hạn chế di chuyển giữa hai tỉnh lân cận hoặc giảm thiểu nguy cơ nhân viên bị cấm di chuyển do sinh sống ở vùng phong tỏa.

Bên cạnh đó, hàng hóa tăng giá từ phía nhà cung cấp do tăng chi phí vận chuyển, phí nhân công, tài xế, hư hỏng do kéo dài thời gian lưu thông....

"Bách Hóa Xanh đã thực hiện giải pháp bán hạn chế số lượng cho mỗi khách đối với một số mặt hàng ở một số cửa hàng để chống lại hiện tượng mua gom hàng về bán giá gấp hai, ba lần của một số người.

Chúng tôi cũng đã đồng hành cùng TP.HCM triển khai các điểm bán hàng lưu động để phục vụ nhu yếu phẩm cho người dân trong vùng phong tỏa. Công ty đã và đang nỗ lực hết sức để đảm bảo phục vụ hàng hóa thiết yếu cho người dân, thực hiện các chỉ đạo để bảo đảm sức khỏe cho khách hàng và toàn thể nhân viên”, thông cáo nêu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm