Cầu thủ MU chiếm áp đảo trong tốp hay nhất Premier League

Đa số những đội bóng được đánh giá cao như Manchester United, Liverpool, Chelsea  đều có những kết quả thuận lợi, giúp họ nhảy vào danh sách đội hình tiêu biểu vòng 1 Ngoại hạng Anh, với nhiều cá nhân có màn trình diễn nổi bật.

Ngoại hạng Anh vẫn là nhất
Ngoại hạng Anh vẫn là nhất
(PLO)- Ngày 14-8 khai mạc Ngoại hạng Anh đón nhận rất nhiều sự quan tâm của người yêu bóng đá, sau lần Chelsea đánh bại Manchester City trong trận chung kết Champions League toàn Anh.

Thủ môn: David Raya (Brenford)

Thủ thành người Tây Ban Nha có màn trình diễn cực kỳ xuất sắc trong ngày Brenford trở lại sân chơi cao nhất nước Anh. Những pha ra vào hợp lý, cùng những tình huống phản xạ xuất thần của Raya khiến các chân sút của “pháo thủ” nản lòng.

Hậu vệ: Marcos Alonso, Chalobah, Tanganga, Davinson Sanchez

Marcos Alonso là cái tên thi đấu nổi bật nhất ở vị trí hậu vệ cánh trái. Số 3 của Chelsea hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự. Không những vậy, chính hậu vệ này còn là người giúp The Blues khai thông thế bế tắc bằng cú đá phạt hàng rào đẳng cấp ở cự ly hơn 20m.

Alonso có pha sút phạt hành bàn đẹp mắt cho Chelsea. Ảnh: CGI.

Cánh đối diện, Tanganga nổi đình nổi đám sau đêm thăng hoa cùng Tottenham Hotspur. Cầu thủ 22 tuổi thành công “bắt chết” Raheem Sterling và cả bảng hợp đồng 100 triệu bảng-Jack Grealish. Nhờ thân hình rắn rỏi, cùng tốc độ tuyệt vời, Tanganga dễ dàng chiến thắng trong những pha bóng tranh chấp tay đôi.

Ở trung tâm hàng phòng ngự là Davinson Sanchez và Chalobah. Sanchez là cái tên chủ chốt trong hệ thống phòng ngự vững chãi của Tottenham vòng đấu vừa qua với những tình huống bọc lót, cắt bóng dứt khoát, cùng khả năng không chiến tuyệt vời.

Ngược lại, Trevoh Chalobah lại là mẫu hậu vệ có xu hướng chủ động tranh chấp. Cầu thủ của Chelsea luôn xuất hiện ở mọi điểm nóng đe dọa khung thành đội nhà. Bên cạnh đó, Chalobah cũng đã có cho mình một bàn thắng sau nhiều năm làm việc chăm chỉ.

Tiền vệ: Bruno Fernandes, Paul Pogba, Sergi Carnos

Pogba có đến 4 kiến tạo cho MU trong chiến thắng Leeds 5-1. Ảnh: CGI.

Hàng tiền vệ MU có màn trình diễn tuyệt hay khi góp công lớn trong đại thắng 5-1 trước Leeds United. Vì lý do đó nên việc các tiền vệ MU chiếm 2/3 suất ở tuyến giữa trong đội hình tiêu biểu này không phải là điều khó hiểu. Paul Pogba với cú Poker kiến tạo siêu đẳng khiến các Manucian phấn khích tột độ. Trong khi đó, người đồng đội Bruno Fernandes cũng không chịu kém cạnh, thậm chí là còn nổi bật hơn với hat-trick đầu tiên tại Ngoại hạng Anh năm nay.

Vị trí còn lại ở giữa sân thuộc về Sergi Carnos của Brenford. Tiền vệ sinh năm 1997 thực sự là nỗi khiếp đảm với Arsenal. Ngoài một bàn thắng, cầu thủ này còn có 7 lần thắng tranh chấp tay đôi, 3 lần tắc bóng thành công, 3 lần đánh chặn và 7 lần thu hồi bóng  - những thống kê ấn tượng với một tiền vệ mỏ neo.

Tiền đạo: Mason Greenwood, Mohamed Salah, Son Heung-min

Thêm một cái tên khác của “Quỷ đỏ” thành Manchester được ghi công là tiền đạo trẻ Mason Greenwood trở thành niềm kỳ vọng lớn tại sân Old Trafford. Được xếp chơi cao nhất trên hàng công trong trận đấu vừa qua, Greenwood hoạt động năng nổ, đóng góp nhiều vào lối chơi chung và cũng có riêng cho mình một bàn thắng.

"Sát thủ" Son Heung-min với cú sút đẳng cấp đánh bại nhà đương kim vô địch Man City. Ảnh: CGI. 

Mohamed Salah, trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Premier League ghi bàn trong 5 trận mở màn liên tiếp sau chiến thắng 3-0 của Liverpool trước Norwich. Ngoài ra, cầu thủ người Ai Cập còn có hai pha kiến tạo trận này. Với màn thể hiện tốt, Salah chứng tỏ mình vẫn là nhạc trưởng trong lối chơi của lữ đoàn đỏ mùa giải năm nay.

Ngôi sao sáng nhất trong đội hình này là Son Heung-min. Chân sút người Hàn Quốc trực tiếp ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, đem chiến thắng quan trọng về cho đội chủ sân Tottenham Stadium. Anh giúp các cổ động viên gà trống yên tâm phần nào về tương lai của đội nhà dù không có Harry Kane.

Lukaku bị chỉ trích là 'kẻ phản bội'
Lukaku bị chỉ trích là 'kẻ phản bội'
(PLO)- Lukaku đã hoàn tất việc tái ngộ Chelsea với mức giá 97,5 triệu bảng và ngay sau khi chia tay Inter Milan, tiền đạo người Bỉ đã đăng một bức “tâm thư” mong các cổ động viên Ý hiểu cho hành động của mình, sau khi anh bị bôi bẩn bức tranh tường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm