Cùng Ronaldo, các CLB Ngoại hạng Anh đua nhau ‘chốt đơn’

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Theo báo cáo từ truyền thông nước Anh, MU có thể bỏ đã ra 23 triệu euro để đưa cầu thủ năm lần giành Quả bóng vàng Ronaldo về lại sân Old Trafford.

Siêu sao Ronaldo đã chính thức khoác áo lên mình áo đấu của Manchester United nhưng số áo chưa được tiết lộ. ẢNH: GETTY

Đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha đã ghi 118 bàn sau 292 trận sau lần khởi nghiệp tại “Quỉ đỏ”. Cùng với MU, Ronaldo đã giành Quả bóng vàng đầu tiên và danh hiệu Champions League trong sự nghiệp, cũng như ba chức vô địch Premier League, một FA Cup và hai League Cup.

Ronaldo đã viết trên Instagram: “Đây là nơi thực sự đã tạo ra những giấc mơ. Tất cả những ai biết tôi, đều biết về tình yêu của tôi không bao giờ kết thúc với Manchester United. Những năm tôi ở CLB này thật tuyệt vời. Con đường chúng tôi đã cùng nhau thực hiện, được ghi tạc bằng chữ vàng lên lịch sử của CLB vĩ đại và tuyệt vời này”.

CR7 đang tập trung cùng đội tuyển Bồ Đào Nha. ẢnH: GETTY

Sự trở lại của Ronaldo buộc Daniel James phải chuyển đến Leeds United với mức giá chuyển nhượng 25 triệu bảng.

Tiền vệ người xứ Wales đã thi đấu 2/3 trận đấu của MU tại Premier League mùa này, nhưng anh sẽ phải chật vật kiếm suất đá chính khi Ronaldo trở lại, Marcus Rashford, Martial, Sancho và Greenwood cũng đã sẵn sàng.

Khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa, Liverpool chỉ ký được bản hợp đồng duy nhất - trung vệ Ibrahima Konate, đồng thời đảm bảo tương lai của đội trưởng Jordan Henderson bằng một hợp đồng mới có thời hạn đến năm 2025.

Đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League - Tottenham có thể giúp giảm bớt khó khăn tài chính của Barcelona bằng một thỏa thuận với hậu vệ phải Emerson, được định giá 30 triệu euro sẽ được hoàn thành trước kỳ chuyển nhượng.

CLB Chelsea cũng có các động thái hỏi mua Jules Kounde (Sevilla) và tiền vệ Saul Niguez (Atletico Madrid), trong đó The Blues mượn thành công Niguez kèm điều khoản mua đứt vào cuối mùa.

Sự có mặt của Ronaldo tại Old Trafford đã đẩy Daniel James quyết định cập bến Leeds United. ẢNH: GETTY

Để chuẩn bị cho đấu trường Europa League, West Ham cũng tăng cường sức mạnh bằng một ký hợp đồng với tiền đạo người Croatia Nikola Vlasic. Cầu thủ 23 tuổi, trước đó đã có một khoảng thời gian thi đấu không thành công tại Everton. Nikola gia nhập CSKA Moscow với mức phí khoảng 25 triệu bảng và được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất giải Ngoại hạng Nga mùa trước.

HLV David Moyes nhấn mạnh: “Tôi thực sự ấn tượng với việc Nikola quyết tâm trở thành một cầu thủ của West Ham như thế nào. Đó là khát khao và tham vọng phù hợp với những gì chúng tôi đang cố gắng xây dựng cho CLB”.

West Ham cũng sắp đạt được thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ người Czech, Alex Kral từ Spartak Moscow. Trong khi Brighton đã ký hợp đồng với hậu vệ trái người Tây Ban Nha Marc Cucurella với giá 15 triệu bảng, sau khi thanh toán điều khoản mua đứt từ Getafe - CLB đang chơi tại La Liga.

Cùng với sự nhộn nhịp của thị trường chuyển nhượng mùa hè, Crystal Palace cũng gần hoàn tất thương vụ chiêu mộ tiền đạo U-21 người Pháp, Odsonne Edouard từ Celtic với giá 15 triệu bảng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm