Harry Kane lần đầu lên tiếng về việc anh bỏ tập ở Tottenham

Harry Kane đang được Manchester City theo đuổi, đã kéo dài thời gian nghỉ ngơi hậu Euro khi cùng vợ tiếp tục đi nghỉ mát tại Mỹ. Chủ tịch Daniel Levy của Spurs cho biết Kane không đến tập trung với đồng đội vào đầu tuần và luôn khẳng định Man xanh chồng đủ 160 triệu bảng mới bán tiền đạo này.

Tottenham cũng rất thất vọng sau khi chân sút này quyết định kéo dài kỳ nghỉ, vì các chuyến đi nước ngoài cần phải tính đến quy tắc cách ly của quốc gia.

Kane hứa sẽ trở lại tập luyện với đồng đội Spurs. Ảnh: CGI.

Sau nhiều ngày im lặng, Harry Kane đã lên tiếng mình không muốn phá hỏng mối quan hệ với những người hâm mộ và trở lại tập luyện vào ngày mai. Kane viết: “Đã gần 10 năm kể từ khi tôi ra mắt Spurs. Cứ mỗi năm, những người hâm mộ lại cho tôi thấy tình yêu lớn trong sự ủng hộ. Đấy là lý do tại sao tôi đau lòng khi đọc một số bình luận đã đưa ra trong tuần này, đặt câu hỏi về sự chuyên nghiệp của tôi.

Tôi sẽ không đi vào chi tiết nội tình, nhưng tôi muốn nói rõ tôi không bao giờ và chưa bao giờ từ chối tập luyện. Tôi sẽ trở lại CLB vào ngày mai theo kế hoạch. Tôi sẽ không làm bất cứ điều gì gây tổn thương cho mối quan hệ của tôi với những người hâm mộ, đã ủng hộ tôi bền vững trong suốt thời gian thi đấu cho CLB”.

Kane đối mặt với quy định phải gửi yêu cầu chuyển nhượng chính thức của mình lên Ban lãnh đạo nếu muốn đầu quân cho nhà vô địch Premier League. Tân HLV Nuno Espirito Santo của Tottenham đã phá vỡ sự im lặng của CLB khi thừa nhận ông vẫn chưa nói chuyện với ngôi sao của đội mình và nội bộ cần giải quyết mớ hỗn độn này.

Kane đính chính việc anh bỏ tập. Ảnh: CGI.

Cần biết Kane đã không liên lạc với người quản lý của mình từ khi đi nghỉ tại Florida trong ba ngày. Và phát biểu sau trận giao hữu trước mùa giải hòa Chelsea 2-2, HLV người Bồ Đào Nha cho biết: “Tôi sẽ sớm nói chuyện với Hary. Không phải là tôi không muốn nói nhưng tôi chưa có cơ hội.

Chúng tôi sẽ thảo luận nội bộ và tránh bất kỳ tranh luận công khai. Chúng tôi cần tập trung vào những gì quan trọng, cố gắng đạt được một giải pháp tốt. Tất cả CLB trước mùa giải đều rất khó khăn về mặt chuẩn bị, nhưng ở Tottenham lại rơi vào một khía cạnh không mong muốn khác”.

Trong khi đó, HLV Pep Guardiola của Man City thừa nhận ông rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với Kane, đồng thời cảnh báo CLB Bắc London nếu không chuẩn bị để đàm phán, thì thương vụ này sẽ kết thúc.

HLV Pep Guardiola không nhất thiết phải mua Kane với giá cao 160 triệu bảng. Ảnh: CGI.

Chủ tịch Daniel Levy vẫn kiên quyết sẽ không bán thủ quân đội tuyển Anh với giá dưới 160 triệu bảng. Tất nhiên Man City cũng không sẵn sàng trả nhiều như vậy, khi họ vừa chi 100 triệu bảng để ký hợp đồng với Jack Grealish từ Aston Villa.

Nói về khả năng mang về thêm một người trị giá 100 triệu bảng khác, Guardiola cho biết: “Harry Kane là một tiền đạo đặc biệt tài năng và chúng tôi rất muốn có anh ấy. Chúng tôi sẽ rất nỗ lực đàm phán nhưng nếu Tottenham không muốn bán... thì thôi”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm