Lên đỉnh đã khó, giữ còn khó hơn

Với thầy Hàn, bất kỳ trận đấu nào, cả giao hữu lẫn chính thức đều phải cố gắng hết mình để giành chiến thắng.

Ông Park dặn dò học trò khi đã đăng quang ngôi vô địch AFF Cup đã khó, giữ còn khó hơn nên mỗi khi ra trận không có tư tưởng cầu hòa. Nó chính là một động lực rất lớn cho các tuyển thủ Việt Nam (VN) trong hoàn cảnh mệt mỏi ở V-League vừa tạm nghỉ đã phải di chuyển đường xa đến Buriram đá thắng Thái Lan và lấy ngôi á quân King’s Cup 2019.

Đội tuyển VN may mắn có thầy Park luôn biết cách khơi dậy tinh thần vượt khó kiểu VN trong mỗi trận đấu. Còn thầy Hàn may mắn có sẵn một đội ngũ tinh nhuệ luôn có ý thức cao độ về màu cờ sắc áo.

HLV Park Hang-seo và các học trò tại King’s Cup. Ảnh: PHƯƠNG ANH

Trợ lý của ông Park hậu giải King’s Cup đã kể lại một câu chuyện cảm động như nói thay cho ý chí của cả thầy lẫn trò. Trước giờ bóng lăn, đội trưởng Quế Ngọc Hải tâm sự với thầy Park: “Mình đã cất công đến đây (Thái Lan) thì cố chơi để vào chung kết, sao phải tranh hạng ba làm gì, phí lắm thầy ơi!”. Ông Park cười hiền hòa: “Các cậu đá chứ tôi đâu có đá”.

Chỉ với một đoạn trò chuyện thân mật của thầy trò ông Park đã cho thấy sự gắn bó, tin nhau và hết lòng vì nhau.

Bóng đá VN rất may mắn bởi đã chọn đúng thầy, đúng thời điểm. Chỉ mong VFF sẽ cùng chung tay với thầy Park chăm sóc các đội tuyển quốc gia thật tốt sau hơn 20 năm lận đận không thể thoát ra khỏi giấc mơ con Đông Nam Á “đè nát cuộc đời con”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm