Saudi Arabia cẩn trọng khi tuyển VN bị dồn vào chân tường

Thầy trò HLV Herve Renard kỳ vọng sẽ giành chiến thắng trước đội cuối bảng Việt Nam (VN), đội đã thua cả năm trận, nhưng ông cảnh báo các học trò vẫn phải thận trọng vì bất kỳ sự tự mãn nào cũng trả giá đắt.

Thắng đậm ở lượt đi nhưng Saudi Arabia vẫn rất cẩn trọng ở lượt về trên sân Mỹ Đình. Ảnh: AFC

Ông thầy của Saudi Arabia hiểu rằng đội chủ sân Mỹ Đình có sức mạnh riêng khi bị dồn vào thế chân tường. Họ không còn cửa giành suất chơi vòng chung kết World Cup vào năm sau nhưng có tiếng nói lớn trong việc ảnh hưởng đến những chỉ số của các đội bảng B tranh suất đi Qatar.

Trận đấu VN - Saudi Arabia cũng là trận bắt đầu lượt về, diễn ra ngày 16-11 (VTV6 trực tiếp 19 giờ).

Sẽ thật khó chịu cho Saudi Arabia nếu trên đường trở về nhà sau kết quả hòa 0-0 tại Sydney trước tuyển Úc, họ lại đánh rơi điểm ở Hà Nội. Các tuyển thủ của nhà cầm quân người Pháp Herve Renard đang tìm kiếm chỗ chơi World Cup lần thứ sáu và 3 điểm nữa ở sân Mỹ Đình sẽ giúp họ rộng cửa hơn với 16 điểm trong tay.

Theo tính toán như kỳ World Cup 2018, chỉ cần 19 điểm là đủ giành vé đi tiếp và điều kiện này rất an toàn cho Saudi Arabia sẽ hoàn thành mục tiêu trong bốn trận còn lại.

Đây cũng là trận đấu cuối của năm 2021, với thời gian tạm nghỉ hơn hai tháng trước khi tiếp tục cuộc chơi này vào đầu năm sau, buộc đội quân Saudi Arabia sẽ dốc hết sức mình, trong bối cảnh Úc (10 điểm) và Nhật (9 điểm) hà hơi nóng phía sau. Một chiến thắng và giữ vững ngôi đầu bảng sẽ rất quan trọng đối với đại diện Tây Á để giảm bớt áp lực khi họ đối đầu với chính hai đối thủ lớn này vào năm sau.

Cả đội Saudi Arabia đã đến Hà Nội trên một chuyến bay đặc biệt từ Sydney. Sự tự tin dâng cao sau màn trình diễn tốt trong trận thủy chiến hòa chủ nhà Úc không bàn thắng. “Chúng tôi đã chơi tốt trước Úc dù không thể giành 3 điểm như mong muốn, vẫn là một kết quả tích cực đối với Saudi Arabia” - HLV Herve Renard chia sẻ - “Chúng tôi biết đội tuyển VN là một tập thể tốt và các tuyển thủ sẽ rất tập trung để giành một chiến thắng”.

Trận lượt đi ngay trên sân Riyadh, chủ nhà Saudi Arabia từng hú hồn với tuyển VN khi để tiền vệ Quang Hải sớm mở tỉ số bằng một cú sút xa ngoài vòng cấm. Rất may cho học trò ông Renard khi vào phút thứ 10 của hiệp 2, Duy Mạnh để bóng chạm tay trong vòng cấm và chịu thẻ vàng thứ hai phải rời sân, đồng thời Saudi Arabia có cơ hội quân bình 1-1 từ chấm 11 m do Salem Al-Dossari thực hiện.

Có bàn gỡ hòa lại chơi hơn người, Saudi Arabia thừa thắng làm tiếp hai bàn nữa ấn định tỉ số 3-1.

Cuộc tái đấu này, HLV Park Hang-seo đã nắm bắt rõ Saudi Arabia và chắc chắn ông sẽ trình làng một cách chơi khác. Đội tuyển VN chơi trong thế không còn gì để mất, bởi ngay cả vị trí thứ ba giành suất đá play off đã không còn khả năng xảy ra. Cho nên khi chơi vì niềm tự hào và một tâm thế không từ bỏ, các đối thủ của thầy trò ông Park có thể gây nguy hiểm. 

Niềm vui ban đầu của bóng đá VN khi lần đầu tiên lọt vào vòng chung kết vòng loại đã vơi dần sau năm trận thua. Nhưng nó không có nghĩa là chủ nhà Mỹ Đình sẽ buông xuôi. Thầy trò HLV Park Hang-seo trận nào cũng quyết tâm có điểm, ít nhất là một trận hòa để giải tỏa sức ép cho mình và học trò, buộc đội khách Saudi Arabia phải cẩn thận.•

 

Ông Park cho đội tuyển Việt Nam đá tấn công

Ông thầy người Hàn Quốc khẳng định đội tuyển có yếu nhất bảng B thì cũng phải tấn công, không thể cứ lo phòng thủ mãi. HLV Park Hang-seo bày tỏ: “Hiện tại, chúng tôi hiểu rằng đội tuyển VN không thể cứ chăm chăm phòng ngự. Mà khi tấn công như vậy, nếu gặp các đội mạnh thì rất dễ chịu bàn thua, khi họ sở hữu những cá nhân có năng lực nổi trội.

Mỗi trận đấu với chúng tôi đều là một lần nỗ lực hết sức để giành kết quả tốt. Tôi đã trao đổi với cầu thủ và biết rằng khi gặp các đội bóng Đông Nam Á thì cảm giác thi đấu hoàn toàn khác so với châu Á. Vì thế, họ không tránh khỏi cảm giác áp lực. Các đội mạnh của châu Á cũng gây nhiều sức ép lên chúng tôi trên sân. Cho nên trong quá trình tập luyện, chúng tôi nỗ lực tìm ra phương pháp để làm sao thoát khỏi pressing của họ và giúp cầu thủ tự tin hơn.

Đối đầu Saudi Arabia ở trận lượt đi, chúng tôi bị rối khi họ hoán đổi linh hoạt liên tục, hỗ trợ với nhau rất tốt. Sau khi phân tích đối thủ qua băng ghi hình, tôi nhắc học trò ghi nhớ việc cầu thủ Saudi Arabia thường dâng cao ở hai cánh khiến khoảng trống phía sau lớn, có thể khai thác. Khi mất bóng thì họ lập tức dồn quân vào khu vực đó để đoạt lại bóng. Vì thế, nếu chúng ta thoát khỏi vùng áp sát vây ráp của họ thì đội tuyển VN có thể tấn công”. TT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm