Thủ quân Liverpool: 'Tôi bị fans cuồng trên mạng sỉ nhục khi đội nhà thua'

Đội trưởng Wijnaldum xúc động nói không bao giờ quên tình cảm của các CĐV khi anh rời Anfield trong và sau trận đấu cuối cùng mùa giải trước Crystal Palace, cùng tình yêu từ những người đồng đội cũ.

HLV Klopp đã mang băng thủ quân cho Wijnaldum và khi ông thay thế anh ở phút 78, có đến 9.901 cổ động viên đứng dậy vỗ tay.

Sau trận đấu, cả đội Liverpool đã chụp chung với Wijnaldum một tấm hình làm kỷ niệm. Anh bị choáng ngợp bởi tình cảm của đồng đội sau những nỗ lực trong nhiều mùa giải ở CLB khi vô địch Champions League, Premier League, Siêu cúp châu Âu và World Cup các CLB.

Wijnaldum cảm động với tình cảm của HLV Klopp và đồng đội ở Liverpool. Ảnh: CGI.

“Tôi có một cái kết ở Liverpool rất đẹp và trong nhiều tuần nữa, tôi vẫn nghĩ về nó” - Wijnaldum xúc động – “Không phải cầu thủ nào rời khỏi CLB đều nhận được những tình cảm quý giá”. Tuy nhiên, giọng điệu của Wijnaldum thay đổi trầm buồn khi anh nhớ lại những người đã từng chửi bới mình khi đội nhà thua cuộc.

“Có một khoảnh khắc tôi không cảm thấy được yêu thương và đánh giá cao” - anh tâm sự - “Đấy không phải là đồng đội của tôi, không phải người dân ở Melwood, mà chính là những CĐV trên mạng của đội bóng”. Wijnaldum chia sẻ sau trận đấu với Palace rằng anh rất muốn khác áo Liverpool trong nhiều năm nữa nhưng tiếc là các hợp đồng liên quan với Ban lãnh đạo CLB đã không được giải quyết.

Wijnaldum đã làm việc chăm chỉ hơn bao giờ hết ở mùa trước, khi ra sân trong tất cả 38 trận của Liverpool, với 34 trận trong đội hình xuất phát. Cũng chính vì thế mà các nhà phê bình đã quy kết sự xuất hiện của anh liên quan đến những kết quả đáng thất vọng của đội.

Tiền vệ 30 tuổi đã rất nỗ lực trong mùa giải cuối cùng ở sân Anfield. Ảnh: CGI.

Trong khi đó, các fan trên sân Anfield và trên mạng là hai lực lượng khác nhau như nhìn nhận của Wijnaldum: “Trái với sự ủng hộ nhiệt thành từ CĐV trên sân Anfield, những fan trên mạng luôn đổ lỗi cho tôi mỗi khi đội nhà thất bại. Rồi còn dựng lên câu chuyện vì không được tăng lương nên tôi từ chối gia hạn hợp đồng với đội bóng. Người ta đọc nó trên mạng và phản ứng như kiểu họ biết mọi chuyện. Điều đó với tôi là một sỉ nhục lớn”.

Wijnaldum giãi bày: “Tôi không phải lúc nào cũng chơi tốt nhưng sau trận đấu, tôi có thể nhìn vào gương và nói: “Tôi đã làm hết sức mình cho tất cả. Tôi đã tập luyện chăm chỉ để trở nên tốt hơn”. Ngay cả với thời gian khó khăn tôi phải tập vật lý trị liệu và điều trị tốt nhất để đạt phong độ cao. Tôi không có một ngày nghỉ và tôi đã chơi rất nhiều trận đấu lẫn bảo toàn thể lực, do Liverpool gặp khủng hoảng lực lượng mùa vừa rồi.

Nhưng điều hạnh phúc của tôi là sau mỗi lần các CĐV đối xử với tôi như thế, các đồng đội cũng như HLV Klopp không bao giờ bỏ tôi lại phía sau hay làm tôi cảm thấy tủi thân. Đó là điều đáng quý nhất.”

Wijnaldum cập bến PSG với bản hợp đồng ba năm. Ảnh: CGI.

Wijnaldum sẽ luôn giữ những kỷ niệm đẹp đẽ mà anh đã làm trong màu áo Liverpool. Có một câu chuyện hay và chắc chắn là đẹp nhất sự nghiệp Wijnaldum trong trận bán kết lượt về Champions League 2019 với Barcelona tại Anfield. Anh vào sân từ ghế dự bị trong hiệp một và lập một cú đúp giúp trước khi Origi ấn định tỉ số 4-0 kết thúc màn lội ngược dòng thần kỳ của Liverpool

Hợp đồng của tiền vệ 30 tuổi sẽ hết hạn và anh sẽ chia tay “Lữ đoàn đỏ” với tư cách cầu thủ tự do. Vào tháng trước, PSG đã nhanh tay hơn Barcelona khi đề nghị đảm bảo cho Wijnaldum một bản hợp đồng ba năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm