Toan tính săn bàn ở SEA Games 30

Rõ ràng khi ông Park chấp nhận chinh phục cái đích cao nhất ở đấu trường trẻ hơn Đông Nam Á thì buộc ông phải nghĩ gần và lo xa hơn. Ông thầy Hàn đã loại hai tiền đạo Mạc Hồng Quân, Hà Minh Tuấn và giữ lại tân binh Việt Phong, bổ sung Tiến Linh, Trọng Hùng. Đơn giản ba gương mặt này đều dưới 22 tuổi, rất cần cọ xát hoặc chỉ lên hít thở không khí đội tuyển cho thân thuộc trước thềm SEA Games 30.

So với hai cựu binh Mạc Hồng Quân và Minh Tuấn đã khẳng định tên tuổi ở V-League, cả hai chân sút mới Việt Phong và Trọng Hùng còn kém xa, thậm chí Tiến Linh cũng cần học hỏi nhiều để dạn dày như họ. Ngay cả việc ông Park không gọi hai chân sút nhất nhì V-League là tiền đạo Văn Quyết và tiền vệ Minh Vương chứng tỏ trong nghệ thuật sắp đặt bây giờ đến tương lai đều không có chỗ cho họ chơi.

Tiến Linh sẽ là chân sút chủ lực của U-22 Việt Nam tại SEA Games và thầy Park muốn trao thêm cơ hội cho tiền đạo trẻ này. Ảnh: VFF

Bất chấp việc ông thầy người Hàn gây ra những đợt sóng tranh cãi nhẹ ở thì hiện tại, cũng chẳng ai giỏi hơn và tính sâu hơn không chỉ cho vòng loại thứ hai World Cup 2022 mà còn cho điệp vụ vàng SEA Games 30.

Những tiền đạo dưới 22 tuổi trên tuyển quốc gia sẽ rút tỉa kinh nghiệm rất tốt cho sân chơi vào cuối năm cho trận đấu cuối cùng sau khi trải qua các trận đấu bằng chính sức công phá tìm bàn thắng của họ.

Phải rơi vào hoàn cảnh “vừa xay gạo, vừa bế em” của HLV Park Hang-seo mới thấu hiểu cho sự nhọc nhằn với những toan tính kỹ lưỡng cho nhiều cái đích khác nhau. Nghề chơi của thầy Park thật lắm công phu và nếu không lo xa ắt sẽ buồn gần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm