Thêm doanh nghiệp Việt đưa nước chấm bún, phở... sang thị trường Mỹ

(PLO)- Các sản phẩm xuất khẩu sang thị trường Mỹ là hàng hóa sản xuất trong nước được tuyển từ nhóm hàng mang đậm bản sắc, tinh hoa ẩm thực Việt với giá trị đơn hàng gần 70.000 USD.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nam miền Nam

Ngày 23-10, Công ty TNHH MTV phân phối Saigon Co.op (SCD) và công ty STC Natural Vina tiến hành bàn giao hàng hoá xuất khẩu sang thị trường Mỹ.

Theo đó, hai container hàng nhãn riêng Co.op Select được xuất kho, tiến thẳng vào thị trường Mỹ.

Các sản phẩm xuất khẩu sang thị trường Mỹ là hàng hóa sản xuất trong nước được tuyển từ nhóm hàng tiêu dùng nhanh, mang đậm bản sắc, tinh hoa ẩm thực Việt như nước chấm, bún, phở, gia vị, trà, cà phê… với giá trị đơn hàng gần 70.000 USD.

Ông Yun SuBong, Giám đốc công ty STC Natural Vina cho biết, việc hợp tác cùng SCD ngoài việc mang lại lợi ích cho đôi bên còn góp phần tăng cường mối giao lưu kinh tế, trao đổi văn hóa giữa hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc.

thị trường Mỹ
Hàng hóa chuẩn bị lên đường xuất khẩu sang Mỹ. Ảnh: MT

Ông Trần Anh Quang, Giám đốc công ty SCD cho biết, toàn bộ các sản phẩm Việt này sẽ được bày bán tại 100 hệ thống siêu thị H-mart tại thị trường Mỹ.

Siêu thị H-mart thuộc tập đoàn bán lẻ Hee Chang của Hàn Quốc với hơn 30 năm tại thị trường Mỹ.

Cũng theo ông Quang trước đó, tháng 9 SCD đã xuất khẩu thành công hai container hàng Việt sang Canada cũng theo đơn hàng của tập đoàn Hee Chang.

“Trong ba tháng cuối năm, công ty tiếp tục hoàn tất xuất khẩu 20 container qua thị trường nước ngoài. Chúng tôi tập trung xuất khẩu đến những thị trường lớn nhất thế giới như thị trường Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Trung Quốc, các nước Trung Đông.

Kế hoạch năm 2025, SCD dự kiến xuất từ 120-150 container, với giá trị ước đạt 120 tỉ đồng”- ông Quang nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm