Công ty Elepharma: 'Giấc mơ thuốc Việt’ từ dược liệu cổ truyền

Ý thức tiềm năng to lớn của dược liệu cổ truyền và may mắn được sự ủng hộ của đội ngũ chuyên gia tâm huyết, ‘giấc mơ thuốc Việt’ của công ty Elepharma từng bước trở thành hiện thực với sản phẩm đầu tiên đang được cộng đồng ủng hộ.

4 lý do gặp gỡ của những người tâm huyết tại Công ty Elepharma

Ông Trần Như Tùng - CEO Công ty Cổ phần Elepharma cho biết: “Xu hướng chung của nền công nghiệp dược phẩm thế giới là ưu tiên phát triển các thuốc có nguồn gốc tự nhiên. Chúng tôi mong muốn tiếp cận nguồn dược liệu cổ truyền quý giá, trải qua nghiên cứu, phát triển thành các sản phẩm chất lượng phục vụ cộng đồng”.

Sự ra đời của  đích từ dược liệu cổ truyền Việt Nam củ nghệ vàng là một hành trình gian nan của Công ty Elepharma

Theo Tiến sĩ Lê Thị Thu Hường, Trưởng nhóm nghiên cứu tiềm năng “Thiết kế và phát triển thuốc mới”, Giảng viên Bộ môn Dược liệu và Dược học Cổ truyển, Đại học Quốc gia Hà Nội, có thể nói giấc mơ thuốc Việt từ dược liệu cổ truyền của Công ty Elepharma dựa trên 4 lý giải hợp thời đại dưới đây:

- Thuận theo tự nhiên: Con người luôn dựa vào tự nhiên để sống và thuốc cũng là một phần không thể thiếu.

- Tiềm năng to lớn của dược liệu Việt Nam: Thống kê của Viện Dược liệu cho thấy, tính đến nay Việt Nam đã ghi nhận có đến 5.117 loài thực vật và nấm, 408 loài động vật và 75 loại khoáng vật có công dụng làm thuốc.

- Phù hợp định hướng quốc gia: Chiến lược quốc gia phát triển ngành Dược Việt Nam tầm nhìn đến năm 2030 nhấn mạnh thế mạnh của ngành Dược Việt Nam là thuốc từ dược liệu.

- Xu hướng thế giới: Đến năm 2010: 50% các thuốc được FDA (Mỹ) cấp phép có nguồn gốc tự nhiên. Tại Châu Âu, con số này là 33%, Châu Á 26% và Bắc Mỹ là 20% (theo J Nat Prod, 2012; Environ Health Perspect, 1999).

Tự hào với “đứa con đầu lòng” - công ty Elepharma

An toàn và hiệu quả là 2 yếu tố quan trọng nhất cũng là rào cản lớn nhất mà Elepharma phải vượt qua để từng bước biến ‘giấc mơ thuốc Việt’ trở thành hiện thực.

Ông Tùng cho biết, Elepharma may mắn có được sự đồng hành của đội ngũ chuyên gia tâm huyết. Việc kết hợp khoa học, kỹ thuật tiên tiến nhằm nâng cao giá trị thuốc từ dược liệu cổ truyền là những gì mà Elepharma đang muốn hướng đến.

Câu chuyện khởi đầu của Elepharma và các nhà khoa học từ Viện Hàn lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam, Khoa Y Dược Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Dược Hà Nội với quá trình nghiên cứu, ứng dụng công nghệ hướng đích vào  từ củ nghệ vàng, tạo ra sản phẩm viên sủi SCurma Fizzy được chứng minh tác dụng hiệu quả trên bệnh lý dạ dày là một ví dụ điển hình.

Sản phẩm SCurma Fizzy chứa Curcumin đích được chứng minh hiệu quả và an toàn đối với bệnh lý viêm loét dạ dày

“Đứa con đầu lòng” này của công ty Elepharma ra đời bằng việc ứng dụng công nghệ hướng đích theo nguyên lý: Trên bề mặt các tế bào viêm loét vùng dạ dày có nhiều thụ thể folate rất "háu" axít folic, chúng sẽ hút axit folic về phía mình. Các nhà khoa học tận dụng tính chất này, gắn axít folic trên bề mặt các hạt Curcumin siêu nhỏ nhằm giúp Curcumin chỉ tìm đến các tế bào viêm loét nhờ “sức hút” của thụ thể folate.

Điều này giúp Curcumin đích chỉ tập trung tại vị trí viêm loét ở dạ dày, không đi “lang thang” gây lãng phí, giúp tăng hiệu quả điều trị và phục hồi vết loét nhanh chóng.

Đặc biệt, SCurma Fizzy được bào chế ở dạng sủi tan trong nước giúp Curcumin đích thẩm thấu vào máu nhanh, phân tán đều và đến được các vị trí khó trên đường tiêu hóa như hang vị, bờ cong… để phát huy tác dụng và giảm kích ứng niêm mạc dạ dày.

Ông Tùng chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn thành công trong lĩnh vực thuốc dược liệu, tạo thương hiệu tin cậy trong lòng cộng đồng nhờ những sản phẩm hiệu quả”.

Đôi nét về Công ty Cổ phần Elepharma

Elepharma được thành lập vào ngày 15-01-2015 bởi một nhóm các nhà khoa học nhiều năm học tập và nghiên cứu ở nước ngoài, muốn tạo ra những sản phẩm Việt Nam có nguồn gốc từ dược liệu cổ truyền, đạt chất lượng quốc tế.

Elepharma mong muốn kế thừa và phát triển tinh hoa thuốc Việt, đóng góp công sức vào việc phát triển các sản phẩm đặc hữu chất lượng từ nguồn dược liệu Việt Nam.

Mỗi sản phẩm của Elepharma đều được chăm chút tỉ mỉ, đảm bảo chất lượng tốt nhấttiện ích cho cộng đồng.

Sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Số giấy phép: 01945/2017/ATTP-XNQC


Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

(PLO)- Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã dày công nghiên cứu ra dòng sản phẩm NPK Phú Mỹ 20-10-10+TE chuyên dùng cho cây mía. Điều này giúp người nông dân phấn khởi chuẩn bị cho một mùa mía mới, hứa hẹn bội thu.

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

(PLO)- Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã chỉ đạo các công đoàn trực thuộc tổ chức chương trình "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động trực Tết ở các công trình khí.

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

(PLO)- Theo đó, dự kiến từ quý II-2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) sẽ cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp, từng bước phục vụ cho đời sống, sản xuất và hiện thực hóa mục tiêu chiến lược năng lượng của quốc gia.

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

(PLO)- Với mục tiêu truyền cảm hứng về sự đoàn viên, sum họp trong lễ hội Tết Nguyên Đán, Mondelez Kinh Đô triển khai chiến dịch “Cùng Kinh Đô, Tết vui chuyện sum vầy”, với mong muốn gắn kết hàng triệu người tiêu dùng khắp cả nước cùng đón một năm mới 2024 tươi vui, hạnh phúc.

Cuộc thi ảnh ‘Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng’

Cuộc thi ảnh ‘Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng’

(PLO)- Năm nay, đi cùng Đường hoa, Chợ hoa dành cho khách du xuân tham quan, thưởng lãm, mua sắm Tết, Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng còn tổ chức cuộc thi ảnh trên nền tảng facebook với tên gọi: “Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng”.

Tú Anh Foods kỷ niệm 24 năm thành lập

Tú Anh Foods kỷ niệm 24 năm thành lập

(PLO)- Tối 20-1, tại Cục hành chính quản trị II (TP.HCM) - Văn phòng Chính phủ, Công Ty TNHH Thương mại dịch vụ suất ăn công nghiệp Tú Anh (Tú Anh Foods) tổ chức lễ kỷ niệm 24 năm thành lập.