37 xã miền Trung chìm trong lũ, 11 người chết và mất tích,

Báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai cho biết đến 13 giờ chiều 8-10, lũ trên sông Thạch Hãn (Quảng Trị) và hạ lưu sông Thu Bồn (Quảng Nam) đang dao động ở mức đỉnh.

Lũ trên các sông từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế đang lên chậm, các sông ở Quảng Nam và Quảng Ngãi đang xuống.

Nhiều khu vực ở Quảng Bình ngập sâu trong nước. Ảnh: CTV

Hiện có 37 xã của các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên- Huế, Đà Nẵng bị ngập sâu, chia cắt, nhiều nơi ngập 0,5-1m.

Theo báo cáo nhanh của các địa phương, đã có 11 người chết và mất tích ở các tỉnh Quảng Trị (6 người), Thừa Thiên Huế (1), Gia Lai (2), Đăk lăk (1), Quảng Ngãi (1) do lũ.

Tại Quảng Trị cũng xảy ra một vụ chìm tàu Vietship TK 12 gần khu vực Cửa Việt. Trên tàu có 5 người, hiện nay 3 người đã được tàu Vietship 1 cứu vớt an toàn, còn 2 người đang trôi dạt trên biển.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy