60 chuyến xe đưa học sinh, thai phụ từ TP.HCM về quê Bình Định

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sáng 10-9, 20 chuyến xe chở 450 người Bình Định tại TP.HCM đã về đến TP Quy Nhơn (Bình Định). Trong đó, có 373 học sinh, 24 thai phụ, 36 người có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, 27 người đi cùng.

Người dân Bình Định tại TP.HCM làm thủ tục lên xe về quê. Ảnh: VÕ GIA

Theo UBND tỉnh Bình Định, tỉnh này dự kiến tổ chức 60 chuyến xe đưa học sinh đang học tại các cơ sở giáo dục của tỉnh Bình Định cùng một người thân (dành cho học sinh cấp tiểu học) bị mắc kẹt do dịch COVID-19 tại TP.HCM và một số tỉnh phía Nam về quê. Người dân được chở miễn phí trên xe khách của Công ty CP Xe khách Phương Trang.

Khi về đến Bình Định, học sinh, người dân được cách ly y tế tập trung tại cơ sở cách ly của tỉnh trong bảy ngày. Sau đó sẽ được giao cho chính quyền các địa phương để tiếp tục thực hiện cách ly tập trung hoặc cách ly tại nhà thêm bảy ngày. Một số trường hợp sẽ được cách ly tại nơi lưu trú.

Người dân Bình Định tại TP.HCM được đón về quê. Ảnh: VÕ GIA

Ngày 9-9, UBND tỉnh Bình Định tiếp tục tổ chức chuyến bay chở 193 người dân tỉnh này đang gặp khó khăn tại TP.HCM về quê, trong đó có 83 thai phụ.

Đến nay, UBND tỉnh Bình Định phối hợp với Hội Đồng hương Bình Định tại TP.HCM tổ chức được chín chuyến bay, đón tổng cộng 1.713 người dân tỉnh này có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19 tại TP.HCM về quê.

Học sinh, người dân Bình Định tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam cần hỗ trợ đón về quê có thể đăng ký tại địa chỉ:

https://dangkyvequehuong.binhdinh.gov.vn.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm