Bí thư TP Thủ Đức: Công khai số điện thoại lãnh đạo chủ chốt

Chiều 22-1, ngay sau buổi công bố trao quyết định cán bộ TP Thủ Đức, Bí thư TP Thủ Đức Nguyễn Văn Hiếu đã có thời gian trao đổi, chia sẻ công việc sắp tới với lãnh đạo TP Thủ Đức cùng Bí thư, Chủ tịch phường trên địa bàn TP Thủ Đức.

Bí thư Nguyễn Văn Hiếu nhìn nhận, sắp tới còn rất nhiều việc phải làm để vận hành tốt, trơn tru bộ máy TP Thủ Đức cũng như giải quyết các vấn đề về thủ tục cho người dân.

Bí thư TP Thủ Đức Nguyễn Văn Hiếu. Ảnh: LÊ THOA

Ông Hiếu đề nghị tập thể Ban Thường vụ TP Thủ Đức, UBND TP Thủ Đức tập trung giải quyết làm sao để đến ngày 29-1 phải thống nhất được hội đồng Ủy ban bầu cử sáp nhập bốn phường ở quận 2. Ông yêu cầu phải làm chặt chẽ theo đúng quy định, từng bước cụ thể.

Ông nói thêm, hiện nhân sự của rất nhiều phòng, ban chưa có như thanh tra địa bàn, văn phòng đăng ký đất…

Từ đó, ông đề xuất lãnh đạo sở, ngành quan tâm, trao đổi để chỉ định người đứng đầu là trưởng các phòng ban chuyên môn.

Tân Bí thư TP Thủ Đức lưu ý Bí thư, Chủ tịch các phường về việc thực hiện tốt các nhiệm vụ ở thời điểm này. Một mặt là chuẩn bị công việc bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp. Mặt khác, với các công việc đã định hình trước khi có quyết định nhân sự chính thức thì từng mỗi người, ở vị trí phải thực hiện tốt chứ không chờ đợi, bê trễ.

“Phường có kế hoạch chăm lo Tết thì phải tích cực làm, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, công tác tuyên truyền cho ĐH Đảng toàn quốc phải hoàn thành tốt...”- Bí thư TP Thủ Đức nhấn mạnh.

Ông cũng đặc biệt đến vấn đề an dân khi thực hiện chuyển đổi giấy tờ.

“Người dân khi có thắc mắc có thể sẽ ra phường hay Ủy ban quận cũ để hỏi, hoặc trao đổi với các lãnh đạo cũ có trách nhiệm trước đây. Khi tiếp nhận thông tin của dân thì phải có trách nhiệm chỉ về những đầu mối có trách nhiệm thụ lý, giải quyết cho dân”- ông Hiếu nhấn mạnh.

Ông Hiếu cũng nói thêm, ở cấp phường, lãnh đạo phường phải có sự giải thích, giải quyết công việc cho dân. Cái gì quá sức thì báo cáo cho lãnh đạo TP, cụ thể là Chủ tịch, Phó Chủ tịch TP.

Ông nói: “Người dân có lên cấp quận cũ thì ba văn phòng tiếp công dân vẫn phải vận hành tiếp nhận thông tin, ghi nhận lại các công việc đó chứ không có tình trạng đùn đẩy, thiếu trách nhiệm khiến người dân bức xúc”.

Từ đó, ông yêu cầu cán bộ từ cấp TP đền các phường phải có tinh thần trách nhiệm cao, tiếp nhận và xử lý thông tin của người dân. Nếu có vấn đề thì phải bốc điện thoại gọi ngay cho lãnh đạo.

Bí thư TP Thủ Đức Nguyễn Văn Hiếu (góc phải ảnh) trao đổi bên lề buổi họp. Ảnh: LÊ THOA

Để việc quản lý có hiệu quả, ông đề nghị văn phòng Quận ủy, Ủy ban phải công bố ngay số điện thoại của người có trách nhiệm ở TP Thủ Đức. Riêng trong Ban Thường vụ sẽ có phân công công việc theo địa bàn, khu vực.

Về việc quản lý tài liệu, tài sản, tài chính, ông cho biết sẽ có chỉ đạo để sắp xếp, xử lý đồng bộ, tránh thất thoát, tránh để xảy ra vi phạm trong quá trình chuyển đổi.

“Cái gì mình thấy chưa yên tâm thì không nên sử dụng, kể cả tài chính, tài sản, cần thì phải trao đổi với cấp trên, không để xảy ra tình trạng tự ý làm rồi xảy ra sai phạm”- Bí thư TP Thủ Đức lưu ý.

Cuối cùng, ông chia sẻ, TP Thủ Đức là sự kỳ vọng rất lớn của TP.HCM và của cả nước.

“Trách nhiệm, sự kỳ vọng đặt lên vai chúng ta rất lớn. Tôi rất mong các cán bộ chủ chốt TP Thủ Đức, có niềm tự hào, trách nhiệm rất lớn lao với TP Thủ Đức để chúng ta vận hành mọi công việc trên thái độ tận tâm, tận lực với công việc, hết sức trách nhiệm với sự phát triển với TP.

Mọi người trong quá trình vận hành nếu thấy việc khó lại nghĩ đó là chuyện của người khác, của thời trước thì sẽ không có sự kế thừa, không đảm bảo hoạt động xuyên suốt của chính quyền TP Thủ Đức”- ông chia sẻ.

Theo ông, việc vận hành một mô hình mới, duy nhất trên cả nước sẽ có nhiều phát sinh. Trên tinh thần cùng nhau xây dựng, với ý thức, trách nhiệm cao, ông mong tập thể cán bộ TP Thủ Đức sẽ cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ.

“Thấy có gì còn băn khoăn, vướng mắc thì cho tôi hay, tránh tình trạng giữ thông tin đó rồi sau này đổ thừa hoàn cảnh thì rất là khó, không đúng với tinh thần trách nhiệm của một TP lớn”- ông nhấn mạnh.

Cuối cùng, ông yêu cầu các lực lượng cần đảm bảo công tác an ninh trật tự, đảm bảo an toàn xã hội cho người dân trong dịp cuối năm. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.