Bình Dương: 5 thành phố, thị xã giãn cách theo Chỉ thị 15

Ngày 2-6, ông Nguyễn Lộc Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương ký văn bản hỏa tốc yêu cầu 3 thành phố và 2 thị xã trên địa bàn tỉnh Bình Dương thực hiện giãn cách theo chỉ thị 15 của Thủ tướng .

Cụ thể: TP Thủ Dầu Một, TP Thuận An, TP Dĩ an, thị xã Tân Uyên, thị xã Bến Cát và một số xã, thị trấn của huyện Bàu Bàng nơi có khu công nghiệp, triển khai thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Riêng các khu phố đang được phong tỏa thuộc phường Đông Hòa (TP Dĩ An), phường Bình Chuẩn (TP Thuận An) và phường Hiệp Thành (TP Thủ Dầu Một) áp dụng giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng. Các địa phương còn lại thực hiện theo Chỉ thị 19.

Lãnh đạo các địa phương tiếp tục quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”, thực hiện theo hướng dẫn 5K của Bộ Y tế, đặc biệt là đeo khẩu trang nơi công cộng, nơi làm việc, hạn chế ra ngoài khi không cần thiết...

Tỉnh sẽ xử lý trách nhiệm, kỷ luật nghiêm đối với người đứng đầu chính quyền ở địa phương để xảy ra tụ tập đông người.

Chủ tịch tỉnh Bình Dương cũng giao cho Công an tỉnh phối hợp với Sở y tế lên kế hoạch lập các chốt kiểm soát dịch bệnh trên các tuyến đường huyết mạch kết nối với các địa phương.

Các sở, ban ngành, tùy theo nhiệm vụ của đơn vị mình, tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh.

Tính đến hết ngày 1-6, Bình Dương ghi nhận 3 ca dương tính với COVID-19 (BN7305, BN7306, BN7309) là ba mẹ con trong gia đình tại khu phố Bình Quới B (phường Bình Chuẩn, TP Thuận An).

Đây là F1 của hai ca bệnh tại TP.HCM (BN7067 và BN7068) liên quan đến Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng.

Tỉnh này cũng đã phong tỏa nhiều khu vực liên quan đến số ca dương tính với COVID-19 tại TP Thuận An, TP Dĩ An và TP Thủ Dầu Một.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm