Bộ máy chính quyền TP Thủ Đức sẽ hình thành vào tháng 1-2021

Ngày 15-12, tổ đại biểu HĐND TP.HCM khoá IX, đơn vị số 27 gồm ông Huỳnh Thanh Nhân, Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM và bà Trương Lê Mỹ Ngọc, Phó trưởng Ban Kinh tế và Ngân sách (HĐND TP), đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận Thủ Đức.

Cử tri Nguyễn Văn Kế, phường Hiệp Bình Phước đề nghị chính quyền mới TP Thủ Đức phải giải quyết được ô nhiễm, ngập nước. Ảnh: TÁ LÂM

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri quận Thủ Đức bày tỏ sự vui mừng khi chủ trương thành lập TP Thủ Đức đã được Quốc hội thông qua. Cử tri mong muốn các cấp lãnh đạo phải nhanh chóng xây dựng các chương trình hành động cụ thể. TP Thủ Đức phải có điểm nhấn riêng, có nét văn hoá riêng và thực sự là đầu tàu của TP.HCM, đặc biệt là trong lĩnh vực logistics.

“Tôi mong TP Thủ Đức phải lấy logistics làm một nét văn hoá riêng. Phải có một chương trình làm logistis của khu vực phía Đông, nhất là của TP Thủ Đức, phải lấy đó xây dựng để làm động lực phát triển ra toàn khu vực” – ông Trần Canh, cử tri phường Tam Bình nói.
Ngoài vấn đề này, cử tri quận Thủ Đức cũng đề nghị các chương trình hành động cụ thể của TP Thủ Đức trong tương lai cần phải giải quyết từng vấn đề cụ thể, nhất là vấn đề ô nhiêm môi trường, giao thông, ngập nước… 

Ông Huỳnh Thanh Nhân, Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM, nói về việc hình thành chính quyền TP Thủ Đức. Ảnh: TÁ LÂM

Trả lời cử tri về vấn đề này, ông Huỳnh Thanh Nhân, Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM, cho biết Nghị quyết về thành lập TP Thủ Đức thuộc TP.HCM được Quốc hội thông qua ngày 9-12.

“Như vậy, trong vòng 60 ngày khi nghị quyết của Quốc hội được ban hành phải triển khai và hình thành bộ máy chính quyền mới. Theo quy định là như vậy, nhưng ngày 23-5-2021 là ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Vì thế, để thành lập TP Thủ Đức đúng theo quy định pháp luật thì TP Thủ Đức phải được hình thành trong tháng 1-2021, bởi việc thành lập các Ủy ban bầu cử, tổ chức hiệp thương… phải trước ngày bầu cử 105 ngày” – ông Nhân nói với cử tri.
Theo ông Nhân, TP chỉ có hơn 1 tháng để hình thành bộ máy chính quyền mới ở TP Thủ Đức. “Đây là việc khó và chúng tôi sẽ làm việc với các cơ quan Trung ương để có hướng dẫn thực hiện như thế nào. Tuy nhiên với trách nhiệm, chúng tôi vẫn ráo riết tham mưu cho Thành uỷ, UBND TP để hình thành bộ máy theo đúng quy định pháp luật” – ông Nhân nói thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm