Bộ Ngoại giao: Việt Nam không có ý định thao túng tiền tệ

Tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 6-6 ở Hà Nội, trả lời câu hỏi về việc trong thời gian qua Mỹ đã đưa Việt Nam vào danh sách 9 nước cần theo dõi thao túng tiền tệ, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng khẳng định Việt Nam không thực hiện và không có ý định thao túng tiền tệ nhằm giành lợi thế thương mại.

Theo bà Hằng, Chính phủ Việt Nam luôn kiên trì đẩy mạnh tái cơ cấu kinh tế, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh minh bạch và thuận lợi cho doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Về lo ngại việc thao túng tiền tệ của Việt Nam, bà Thu Hằng bày tỏ thời gian vừa qua Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cũng như các bộ ngành đã phối hợp, trao đổi với Bộ Tài chính Mỹ về các vấn đề liên quan tới kinh tế vĩ mô và ngoại hối.

"Các bạn cũng có thể chứng kiến quan hệ Việt Nam - Mỹ trong thời gian qua, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế - thương mại đã có những tiến triển rất tích cực. Hợp tác kinh tế - thương mại giữa Việt Nam và Mỹ vừa là trọng tâm, vừa là động lực cho quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước" -  Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm