Cà Mau bắt đầu xét nghiệm ngẫu nhiên để phòng dịch COVID -19

Chiều 28-2, ông Trần Hồng Quân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh này chủ trì cuộc họp khẩn cấp để chỉ đạo công tác chống dịch. 

Biên phòng Cà Mau báo cáo tình hình vượt biên tại các cửa biển. Ảnh: TRẦN VŨ

Cuộc họp khẩn trên diễn ra trong bối cảnh hai tỉnh láng giềng là Kiên Giang và Bạc Liêu xuất hiện ổ dịch COVID -19. 

"Chúng ta vừa xả các chốt kiểm soát dịch bệnh, tuy nhiên, chúng ta phải tăng cường chống dịch, bằng các biện pháp hiệu quả hơn"- ông Trần Hồng Quân nói tại cuộc họp khẩn. 

Các biện pháp mà ông Quân chốt lại trên cơ sở đề xuất từ các cấp các ngành là phải cương quyết thực hiện phương châm 5K của Bộ y tế. Trong đó, cụ thể là tăng cường công tác giám sát cộng đồng, người về tỉnh, người đi khỏi tỉnh vừa về đều phải được khai báo y tế. 

Phát huy vai trò lực lượng cộng tác viên, tuyên truyền viên, thông tin viên ở cơ sở. "Lực lượng này thời gian qua thể hiện rất hiệu quả trong công tác phòng chống dịch. Khi mà các chốt chỉ phát hiện được 1 người đưa cách ly thì lực lượng cộng tác viên cơ sở, ấp, khóm là phát hiện đến 4. Tôi biểu dương lực lượng này và đề nghị các địa phương phải chú ý các biện pháp để phát huy vai trò của họ"- ông Quân nói. 

Nhân nói về lực lượng cơ sở, ông Quân cũng đề nghị huyện Đầm Dơi phải khẩn trương trả tiền trực cho cán bộ cơ sở xã Tân Thuận huyện Đầm Dơi. Những người này đã lên tiếng đòi được trả thù lao, phụ cấp cho công việc trực chốt thời gian qua. 

Đặc biệt, từ ngày mai 1-3, tỉnh Cà Mau sẽ bắt đầu lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên. Theo chỉ đạo của ông Trần Hồng Quân, chọn ngẫu nhiên nhưng cần chú ý đến các doanh nghiệp thường xuyên có giao dịch với người ngoài tỉnh, như công nhân ngoài tỉnh, khách hàng ngoài tỉnh... 

"Phải thực hiện ít nhất là 5 doanh nghiệp để sàng lọc trong đợt này"- ông Quân chỉ đạo. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm