Cân nhắc việc tiếp tục phong toả 3 khu phố ở An Lạc

Chiều 1-7, trao đổi vớiPLO, lãnh đạo UBND quận Bình Tân, TP.HCM cho biết: Liên quan đến việc gần hết thời hạn phong toả ba khu phố ở phường An Lạc, lãnh đạo quận Bình Tân vẫn chưa quyết định có kéo dài thời gian phong toả hay không.

phong-toa-binh-tan

Ba khu phố ở phường An Lạc, quận Bình Tân bị phong toả từ 0 giờ ngày 20-6. Ảnh: LÊ THOA

Theo lãnh đạo quận Bình Tân, việc phong toả ba khu phố 2,3,4 ở phường An Lạc được thực hiện từ 0 giờ ngày 20-6, tính đến 0 giờ ngày 4-7 là vừa tròn 14 ngày theo đúng chỉ đạo của UBND TP.HCM.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, quận Bình Tân chưa quyết định việc kéo dài thêm thời gian phong toả ở ba khu phố này sau khi kết thúc đợt phong toả. Hiện quận sẽ xem xét, đánh giá lại tình hình, có tính toán phương án phòng chống dịch cho phù hợp với từng khu vực thuộc ba khu phố.

Theo UBND quận Bình Tân, đến nay, các lực lượng chức năng trên địa bàn quận đã phối hợp với HCDC TP và các đơn vị có liên quan tiến hành lấy 56.862 lượt xét nghiệm đối với 48.469 người sống trong ba khu phố bị phong toả ở phường An Lạc (trong đó có 8.393 người đã được lấy mẫu lần hai).

Qua đó đã phát hiện 297 mẫu dương tính với COVID-19.

Trước đó, như PLO thông tin, chiều ngày 19-6, UBND TP.HCM đã có văn bản khẩn đồng ý việc thiết lập vùng phong toả để tăng cường kiểm soát, phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn quận quận Bình Tân đối với ba khu phố 2,3,4 thuộc phường An Lạc trong vòng 14 ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm