Từ hôm nay có 132 tuyến đường ở quận Bình Tân tạm ngừng kinh doanh

Đại diện UBND quận Bình Tân, TP.HCM vừa cho biết, từ 0 giờ ngày 1-7, quận Bình Tân cho tạm ngưng hoạt động kinh doanh trên 132 tuyến đường thuộc địa bàn 10 phường.

binh-tan-dep-cho-tu-phat

Lực lượng chức năng quận Bình Tân xử lý trật tự lòng lề đường theo Chỉ thị 10 của UBND TP.HCM. Ảnh: LÊ BÌNH

Theo đó, 132 tuyến đường này sẽ tạm ngừng các hoạt động kinh doanh, trừ siêu thị và cửa hàng tiện ích, nhằm phòng chống dịch COVID-19. Thời gian thực hiện là hai tuần, từ ngày 1-7 đến 14-7.

Đại diện UBND quận Bình Tân cũng cho biết các tuyến đường này là do UBND 10 phường đề xuất dựa trên tình hình thực tế của từng địa phương. Trong đó, phường Bình Hưng Hoà A có nhiều tuyến đường bị tạm ngừng kinh doanh nhất với 18 tuyến.

Để thực hiện việc này, Đội Trật tự đô thị quận sẽ phối hợp với công an, bảo vệ dân phố gửi thông báo đến từng hộ kinh doanh. Sau đó sẽ tuần tra, xử phạt nghiêm các vi phạm.

Trước đó, UBND quận Bình Tân đã có thông báo về việc thống nhất tạm ngừng hoạt động chợ truyền thống trên địa bàn quận trong thời gian hai tuần, từ 0 giờ ngày 1-7 đến 24 giờ ngày 14-7.

Cụ thể quận Bình Tân có 10 chợ truyền thống, trong đó có hai chợ đã nằm trong khu phong toả ở phường An Lạc.

Đồng thời, Chủ tịch UBND quận Bình Tân Nguyễn Minh Nhựt cũng chỉ đạo UBND 10 phường khẩn trương rà soát, ra thông báo tạm ngưng hoạt động kinh doanh (trừ các siêu thị và cửa hàng tiện ích) tại các tuyến đường trên địa bàn phường không đảm bảo quy định phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 10 của UBND TP.

Đối với các tuyến đường còn lại thì tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm.

Theo UBND quận Bình Tân, động thái này xuất phát từ tình hình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn quận diễn biến hết sức phức tạp. Tính đến ngày 30-6, quận đã phát hiện 711 ca dương tính. Nguy cơ phát sinh lây nhiễm từ các khu vực buôn bán hàng rong, chợ, cửa hàng bán thức ăn mang đi,… trên địa bàn quận là rất cao.

Quận Bình Tân kêu gọi người dân phối hợp thực hiện các giải pháp trên trong hai tuần nhằm hạn chế sự di chuyển của các trường hợp nghi nhiễm chưa phát hiện trong cộng đồng.

Phạt 392 triệu đồng vì vi phạm Chỉ thị 10

Trong thời gian qua, thực hiện Chỉ thị 10 của UBND TP.HCM về siết chặt, tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP, từ ngày 20 đến 30-6, quận Bình Tân đã kiểm tra, xử phạt 381 trường hợp vi phạm trật tự lòng lề đường, với số tiền gần 208 triệu đồng. Qua đó, tạm giữ 239 xe lôi, xe kéo, xe tự chế ,…

Đồng thời, xử phạt 41 trường hợp vi phạm các lỗi: không đeo khẩu trang nơi công cộng, tập trung trên ba người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và vi phạm quy tắc 5K của Bộ Y tế với số tiền 184 triệu đồng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm