Công an đến từng xóm trọ, vận động chủ nhà giảm tiền cho người thuê

Dịch COVID-19 với những diễn biến phức tạp đã khiến nhiều người dân lao động trên địa bàn Hà Nội lâm vào tình cảnh khó khăn. Những ngày qua, chính quyền địa phương đã có nhiều giải pháp chia sẻ, giúp đỡ phần nào cho người dân.

Một trong những cách giúp đỡ được Công an phường Xuân Đỉnh (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) thực hiện, đó là tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường phát thư ngỏ gửi các chủ nhà trọ, vận động họ miễn, giảm tiền cho những người thuê khó khăn.

Công an phường Xuân Đỉnh đến từng xóm trọ để vận động chủ nhà giảm tiền cho khách thuê. Ảnh: BÍCH TRẦN

Thư ngỏ do ông Trần Trung Tuyển, Chủ tịch UBND phường, trực tiếp ký. Nội dung thư nhấn mạnh những khó khăn mà người dân cả nước nói chung, những người trú trên địa bàn nói riêng đang phải gánh chịu bởi đại dịch COVID-19.

“Thay mặt lãnh đạo phường Xuân Đỉnh, tôi tha thiết đề nghị các ông (bà) là chủ nhà cho thuê, chủ nhà trọ, mở rộng tấm lòng nhân ái chung tay cùng Đảng, chính quyền và nhân dân trong phường, bằng việc làm thiết thực là miễn giảm tiền thuê trọ cho các hộ gia đình, cá nhân đang thuê, gặp hoàn cảnh khó khăn bởi đại dịch…” – lời ông Tuyển trong thư.

Lãnh đạo UBND phường Xuân Đỉnh cũng đề nghị các chủ trọ động viên tới các gia đình, cá nhân thuê trọ “ai ở yên đó”, yên tâm ở lại địa bàn cư trú, thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch, “có khó khăn gì đã có cả hệ thống chính trị và người dân Xuân Đỉnh sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ”.

Triển khai kế hoạch nêu trên, trong hai ngày 17-8 và 18-8, Công an phường Xuân Đỉnh đã giao lực lượng cảnh sát khu vực phối hợp với cá ban, ngành đoàn thể, bảo vệ dân phố… gặp gỡ hơn 150 chủ nhà trọ trên địa bàn để trao đổi, vận động và trực tiếp gửi thư ngỏ kêu gọi tới từng chủ nhà trọ.

Tính đến sáng 19-8, cơ quan chức năng đã vận động được 190 hộ nhà trọ thực hiện miễn giảm tiền thuê 1.295 phòng trọ cho người thuê trọ với tổng số tiền 664,4 triệu đồng.

Đây là sự ủng hộ, đóng góp thiết thực, góp phần giảm gánh nặng lớn về kinh phí chi trả tiền chỗ ở của những người dân đang lưu trú, thuê trọ trên địa bàn phường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm