CSGT đề xuất thu hồi mã QR xe luồng xanh sai quy định

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 22-9, đại diện Phòng CSGT (PC08) Công an TP.HCM cho biết trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên đường và tại các chốt kiểm soát, lực lượng CSGT TP đã phát hiện một số phương tiện vận tải có mã QR lợi dụng việc được tạo điều kiện lưu thông qua các chốt kiểm soát, đã thực hiện vận chuyển không đúng các mặt hàng thiết yếu. Đồng thời, đi sai lộ trình đã được quy định.

kiem-soat-xe-luong-xanh

CSGT TP.HCM đang kiểm tra các mã QR của phương tiện đi qua chốt. Ảnh: LÊ THOA

Cụ thể trong thời gian qua, CSGT TP đã phát hiện 76 trường hợp vi phạm, trong đó có 68 phương tiện có mã QR và 8 phương tiện không có mã QR.

Vi phạm chủ yếu là: Vận chuyển người, tử thi không đúng quy định; vận chuyển hàng cấm, hàng lậu; không đúng tên tài xế đã đăng kí; các xe ô tô cá nhân được cấp mã QR, đăng ký là “xe chuyên dùng” nhưng trên hệ thống có thông tin lộ trình, thời gian hiệu lực không đúng quy định; không có phiếu xét nghiệm COVID âm tính.

Phòng PC08 nhìn nhận việc cấp giấy nhận diện có mã QR cho phương tiện vận tải lưu thông luồng xanh đã tạo thông thoáng tại các chốt kiểm soát, tạo điều kiện thuận lợi để vận chuyển lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân trong vùng dịch đang thực hiện giãn cách xã hội. Tuy nhiên, thực tế đã xảy ra những vi phạm như trên.

PC08 cho biết, để ngăn chặn tình trạng lợi dụng mã QR luồng xanh để vận chuyển không đúng các mặt hàng thiết yếu, không đúng lộ trình, vận chuyển hàng lậu, hàng cấm, PC08 đã có văn bản đề xuất Sở GTVT TP.

Cụ thể, nên tiến hành thu hồi mã QR luồng xanh đã cấp cho các phương tiện vận tải vi phạm trong thời gian qua. Đồng thời PC08 cũng kiến nghị các cơ quan thực hiện cấp mã QR phải có biện pháp theo dõi các phương tiện đã được cấp mã QR đảm bảo thực hiện đúng việc vận chuyển các mặt hàng thiết yếu theo lộ trình đã đăng ký.

Trong thời gian tới, Phòng PC08 TP.HCM sẽ tăng cường tuần tra kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy tắc giao thông đường bộ, vận chuyển hàng hóa không đúng quy định.

Đặc biệt là đối với các phương tiện có mã QR luồng xanh sẽ tiến hành đề xuất Sở GTVT TP thu hồi mã QR nếu vi phạm. Phòng PC08 cũng khuyến cáo đội ngũ lái xe phải tuyệt đối tuân thủ lộ trình và các mặt hàng thiết yếu được phép vận chuyển.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm