Cử tri đề nghị xóa tư cách ĐBQH của ông Phạm Phú Quốc

Chiều 8-10, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP.HCM đơn vị 8 gồm ĐB Nguyễn Minh Đức, ĐB Trần Thị Diệu Thúy và Ni sư Thích nữ Tín Liên đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận 12 trước kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV.

Tại đây, cử tri quận 12 đã nêu ý kiến liên quan đến nhiều vấn đề về quy hoạch, giao thông, cán bộ,…

dbqh-txct-quan-12

Cử tri Nguyễn Văn Đấu đề nghị bãi nhiệm tư cách ĐBQH của ông Phạm Phú Quốc. Ảnh: LÊ THOA

Cử tri Nguyễn Thị Lệ, ngụ phường Thạnh Xuân bày tỏ lo lắng về các thông tin liên quan đến dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông.

“Dự án này nhiều năm vẫn chưa xong... Nghe nói dự án vì làm lâu nên đội giá lên… khiến chúng ta bị thiệt hại nặng. Nếu không đẩy nhanh tiến độ thì những phần làm xong sẽ bị rỉ sét hư hỏng” - cử tri Lệ nói.

Cử tri Lệ cũng ý kiến về tình hình tội phạm hình sự gia tăng và có tính chất manh động. Tội phạm trong người lúc nào cũng có dao, búa, mã tấu, súng…

Cử tri Nguyễn Văn Đấu, ngụ phường Thạnh Xuân cho biết bản thân ông bức xúc trước việc ĐBQH Phạm Phú Quốc có tới hai quốc tịch.

“Một ĐBQH thì sao có thể có tới hai quốc tịch... là nhằm mục đích gì? Thế còn gì là đại biểu của dân nữa”- cử tri Đấu nói và đề nghị nên bãi nhiệm tư cách ĐBQH của ông Phạm Phú Quốc.

đbqh-txct-quan-12

Cử tri Trần Tấn Sĩ  phản ánh vi phạm trật tự xây dựng ở phường Thạnh Xuân. Ảnh: LÊ THOA

Cử tri Trần Tấn Sĩ phản ánh tình hình vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn phường Thạnh Xuân diễn biến phức tạp.

“Có nhiều công trình nhà ở xây dựng trên đất nông nghiệp. Người dân đã nhiều lần phản ánh nhưng những căn nhà này vẫn tồn tại. Từ khi xây dựng đến khi hoàn thành không có một cán bộ địa chính nào xuất hiện xử lý” – cử tri Sĩ nói.

Ông cũng dẫn chứng tám căn nhà vi phạm tại khu phố 7. “Người mua những căn nhà này cứ thế tiếp tục kinh doanh mua bán bằng giấy tay, sửa chữa, cơi nới…. Phải chăng có sự buông lỏng quản lý của chính quyền địa phương để rồi những căn nhà bất hợp pháp này theo thời gian trở thành căn nhà hợp pháp?” – ông Sĩ nói.

Cử tri Sĩ cũng đề nghị nên có điều luật cấm hẳn việc sử dụng loa kẹo kéo trong khu dân cư. “Nếu ai muốn hát karaoke thì sử dụng loa cố định trong nhà đóng cửa rồi hát. Chứ không thể bắt bà con hàng xóm chịu đựng như vậy” – ông Sĩ nói thêm.

dbqh-nguyen-minh-duc

ĐBQH Nguyễn Minh Đức đã tiếp thu, ghi nhận ý kiến cử tri. Ảnh: LÊ THOA

Trả lời ý kiến của cử tri, ĐBQH Nguyễn Minh Đức đã tiếp thu, ghi nhận các ý kiến của bà con.

Về dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông, ĐB Đức cho biết bản thân cũng sốt ruột và mong tuyến đường này sớm đi vào hoạt động. ĐB Đức khẳng định kỳ họp tới QH sẽ tiếp tục chấn vấn Chính phủ.

Liên quan đến tình hình tội phạm trên địa bàn, ĐB Đức nói với cử tri rằng đây là trách nhiệm công an địa phương, nếu nơi nào xảy ra tội phạm thì người đứng đầu nơi đó chịu trách nhiệm. Tuy nhiên, tai mắt của người dân là rất quan trọng, nếu phát hiện phải báo ngay cho cơ quan chức năng.

ĐBQH Nguyễn Minh Đức trao đổi với cử tri quận 12. Ảnh: LÊ THOA

ĐB Nguyễn Minh Đức cũng chia sẻ với cử tri về những quan tâm liên quan đến việc thành lập TP Thủ Đức, TP này sẽ lấy tên gì, tổ chức chính quyền ra sao...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm