Cựu trưởng Phòng TN&MT Côn Đảo bị điều tra về sai phạm đất đai

Ngày 2-10, theo nguồn tin riêng của Pháp Luật TP.HCM, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu đã có văn bản gửi công an tỉnh về việc phối hợp, tiếp nhận và thụ lý hồ sơ ông Võ Thái Hòa, nguyên Trưởng phòng TN&MT huyện Côn Đảo, liên quan đến những sai phạm của ông này về vấn đề đất đai.

Một góc khu K, huyện Côn Đảo.

Theo đó, thời gian vừa qua báo chí, trong đó có Pháp Luật TP.HCM phản ánh việc nhiều lãnh đạo của huyện Côn Đảo trước đây có vi phạm trong quản lý, sử dụng đất đai trên địa bàn huyện. Cụ thể những vi phạm này xảy ra tại lô K khu vật tư cũ (rộng hơn 6.600 m2) của huyện Côn Đảo đã được Thanh tra tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thanh tra, có kết luận và chỉ rõ vi phạm, trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan.

Trong số những cá nhân vi phạm có ông Võ Thái Hòa (nguyên huyện ủy viên, trưởng Phòng TN&MT huyện Côn Đảo; hiện nay là chuyên viên Ban Quản lý công trình công cộng huyện Côn Đảo).

Huyện ủy Côn Đảo đã xử lý kỷ luật các cá nhân vi phạm nhưng với những mức nhẹ. Riêng ông Hòa, ngoài sai phạm tại lô K, ông còn có những vi phạm đất đai nghiêm trọng khác trong thời gian giữ chức vụ trưởng phòng TN&MT.

Cụ thể, thời gian đương chức, ông Hòa đã cùng gia đình có hành vi lấn chiếm hàng ngàn mét vuông đất công, xây dựng trái phép, kê khai không trung thực về thời điểm sử dụng đất để được công nhận chủ quyền đất không bảo đảm điều kiện theo quy định… Tuy nhiên, huyện Côn Đảo chỉ yêu cầu ông Hòa nghiêm túc kiểm điểm đối với các hành vi vi phạm nêu trên và cho ông Hòa thôi chức, chuyển công tác qua chuyên viên Ban Quản lý các công trình công cộng.

Cuối tháng 7-2018, Thường trực Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu đã có chỉ đạo rà soát lại việc xử lý trách nhiệm, áp dụng các hình thức kỷ luật Đảng đối với các tập thể, cá nhân sai phạm. Sau khi thu thập hồ sơ, nghiên cứu các tài liệu có liên quan về việc kiểm tra, xem xét, xử lý kỷ luật của Huyện ủy Côn Đảo riêng với trường hợp của ông Hòa, UBKT nhận thấy có dấu hiệu xử lý chưa đúng với mức độ, hành vi vi phạm.

Theo UBKT, mới đây đơn vị này đã chủ trì cuộc họp với các ngành tư pháp để xem xét, nghiên cứu, đánh giá những sai phạm của ông Hòa.

Đại diện các ngành đều thống nhất quan điểm những sai phạm này có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự, phải chuyển hồ sơ sang cơ quan CSĐT công an tỉnh để thụ lý điều tra, xử lý theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm