Đà Nẵng: Xây nút giao thông ba tầng tại Ngã ba Huế

- ông Văn Hữu Chiến, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, yêu cầu tại buổi làm việc với UBND huyện Hòa Vang, các sở, ban ngành và chủ đầu tư các dự án trọng điểm (sáng 14-5) trên địa bàn huyện. Ông Chiến cũng đề nghị Tập đoàn Trung Nam xây hai cây cầu trên địa bàn khu tái định cư trước mùa lũ.

Về dự án nút giao thông Ngã ba Huế, ông Chiến lưu ý: “Đây là dự án rất quan trọng bởi lâu nay Ngã ba Huế là một trong 14 điểm đen về TNGT trên quốc lộ 1A. Công trình có tổng kinh phí trên 2.000 tỉ đồng, gồm ba tầng và sẽ khởi công vào ngày 2-9. TP yêu cầu các đơn vị liên quan nhanh chóng hoàn thành thủ tục để có thể khởi công dự án đúng tiến độ”.

Đại diện Tập đoàn Trung Nam (đơn vị thực hiện dự án) cho biết ước tính sẽ có trên 400 hộ dân phải di dời để thực hiện dự án. Số tiền bồi thường, giải tỏa khoảng 500 tỉ đồng. “Kiên quyết không được để người dân quá bức xúc trong vấn đề bồi thường. Tuy nhiên, khi đã được hỗ trợ rồi mà người dân không chịu di dời thì phải cưỡng chế” - ông Chiến yêu cầu.

Huyện Hòa Vang hiện có gần 150 dự án, trong đó có các dự án trọng điểm như: Khu công nghệ Thông tin tập trung; khu công nghệ cao; cáp treo và quần thể Khu du lịch Bà Nà - Suối Mơ… Để thực hiện các dự án trên, chính quyền đã thu hồi trên 15.000 ha đất, có hơn 20.000 hộ dân phải di dời. Tuy nhiên, đến nay một số dự án triển khai rất chậm. Vì vướng quy hoạch, người dân không được cơi nới nhà cửa và UBND huyện cũng khó thực hiện Chương trình nông thôn mới.

LÊ PHI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm