Gần 2.000 tỉ đồng cho dự án mở rộng QL1A TP.HCM - Long An

Ông Nguyễn Hồng Ninh, Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Hạ tầng (IDICO - IDI), cho biết thêm trong tổng mức đầu tư cho dự án 1.989 tỉ đồng, có 1.321 tỉ đồng chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng, 396 tỉ đồng chi phí xây dựng toàn bộ dự án. Nếu bám kế hoạch thực hiện thì khoảng tháng 6-2017 sẽ xong giai đoạn 1 đoạn từ nút giao An Lạc đến nút giao Bình Thuận. Dự kiến tháng 11-2017 sẽ đưa toàn bộ công trình vào hoạt động.

“Ở giai đoạn 1 đoạn từ nút giao An Lạc đến nút giao Bình Thuận không có hộ nào phải giải tỏa trắng nên không phải bố trí tái định cư, hiện chỉ vướng ở chỗ chồng ranh với dự án khu E, thuộc KDC Nam Sài Gòn. Còn giai đoạn 2 từ nút giao Bình Thuận đến giáp ranh Long An sẽ không lập phương án tái định cư mà tiếp tục tìm hiểu các dự án đã đầu tư về hạ tầng trước để mua nền tái định cư cho bà con” - ông Ninh thông tin thêm…

Dự án nâng cấp, mở rộng QL1A gồm hai giai đoạn

Đối với đoạn từ nút giao thông An Lạc đến Bình Thuận dài 2,5 km, ảnh hưởng đến 239 hộ, diện tích thu hồi là 9893 m2, Hiện đã cắm mốc ranh nhưng chưa lập phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư. Còn đối với đoạn từ nút giao Bình Thuận đến giáp ranh Long An dài 5,69 km, ảnh hưởng 744 hộ, diện tích thu hồi là gần 50.000 m2 với gần 100 hộ giải tỏa trắng và chưa cắm ranh.

Đường sau khi mở rộng tổng thể là 35 m, bao gồm 4 làn xe cơ giới (mỗi làn rộng 4m) và 2 làn xe mô tô (mỗi làn rộng 5,3m), một giải phân cách giữa (chiều dài 0.6m), 2 giải phân cách giữa xe ô tô và mô tô (mỗi giải rộng 0.4m và vỉa hè mỗi bên là 3.5m).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm