Giao TP Thủ Đức thu ngân sách hơn 8.300 tỉ đồng

Sáng 23-3, HĐND TP.HCM khoá IX đã tổ chức kỳ họp thứ 24 (kỳ họp chuyên đề).

Phát biểu khai mạc, bà Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP.HCM, nhìn nhận TP.HCM đang triển khai và tổ chức thực hiện rất nhiều nhiệm vụ quan trọng theo tinh thần Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ TP lần thứ XI. 

hdnd-tphcm

Bà Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP.HCM phát biểu khai mạc. Ảnh: LÊ THOA

Trong đó, có các công việc tập trung phải nhanh chóng thực hiện nhằm đảm bảo việc điều hành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của TP.

Cụ thể là việc tổ chức thực hiện Nghị quyết 131/2020 của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị tại TP.HCM; Nghị quyết 1111/2020 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã, thành lập TP Thủ Đức thuộc TP.HCM, công tác chuẩn bị để tổ chức cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra thành công tốt đẹp.

Theo bà Lệ, tại kỳ họp này, HĐND TP sẽ xem xét và cho ý kiến đối với các Tờ trình của UBND TP; thảo luận và quyết định nhân sự của TP theo yêu cầu quy định của pháp luật.

“Những nội dung HĐND TP xem xét, quyết định tại kỳ họp này rất cấp bách, có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần ổn định và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của TP” - bà Lệ nhấn mạnh.

Cũng tại kỳ họp, ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đã trình chín tờ trình cho HĐND TP. Trong đó có tờ trình về huỷ dự toán thu, chi ngân sách nhà nước năm 2021 của quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức; giao chỉ tiêu dự toán thu, chi ngân sách nhà nước năm 2021 cho TP Thủ Đức.

hdnd-tphcm

Toàn cảnh kỳ họp thứ 24 HĐND TP.HCM khoá IX. Ảnh: LÊ THOA

Theo đó, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn TP Thủ Đức được giao là hơn 8.327 tỉ đồng; chi ngân sách địa phương là 3.155,82 tỉ đồng; số bổ sung từ ngân sách TP.HCM cho ngân sách TP Thủ Đức 1.990,47 tỉ đồng.

Sau khi huỷ dự toán thu, chi ngân sách nhà nước năm 2021 của quận 2, quận 9 và Thủ Đức; giao chỉ tiêu dự toán thu, chi ngân sách nhà nước năm 2021 cho TP Thủ Đức thì tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn, tổng chi ngân sách địa phương cấp huyện và tổng số bổ sung từ ngân sách cấp TP cho ngân sách cấp huyện năm 2021 không thay đổi.

Theo UBND TP, việc điều chỉnh lần này nhằm đảm bảo kịp thời và đúng quy trình giao dự toán cho đơn vị hành chính mới được sáp nhập là TP Thủ Đức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm