Hà Nội lên kịch bản phòng dịch, phục hồi sản xuất sau giãn cách

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chiều 13-9, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Minh Hải, Phó Chỉ huy trưởng đã chủ trì phiên họp trực tuyến của Sở Chỉ huy công tác phòng chống Covid-19 TP Hà Nội với các sở ngành, quận, huyện, xã, phường.

Tại phiên họp, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu các địa phương, đơn vị chủ động chuẩn bị kế hoạch cụ thể cho giai đoạn sau ngày 15-9 và ngày 21-9.

Trong đó, đối với việc phong tỏa, cách ly các trường hợp F0, các đơn vị phải triển khai các phương án với phương châm nhanh nhất, gọn nhất, khoanh đúng và thu hẹp tối đa điểm phong tỏa, cách ly để tránh ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân xung quanh.

Ông cũng yêu cầu các đơn vị phải triển khai khẩn trương hơn nữa việc xét nghiệm diện rộng. Sở Y tế phối hợp với các quận huyện rà soát lại cơ sở dữ liệu; điều phối và phân bổ vaccine phù hợp, hoàn thành nhanh nhất kế hoạch xét nghiệm và tiêm chủng đã được đặt ra; thống nhất áp dụng toàn bộ cơ chế chính sách cho các lực lượng tỉnh bạn giống như cho các lực lượng của Hà Nội.

Cuộc họp Sở Chỉ huy phòng chống dịch COVID-19 của TP Hà Nội chiều 13-9

Các đơn vị triển khai nhanh các chính sách hỗ trợ người dân đã được Trung ương và TP quyết định theo phương châm kịp thời, đúng đối tượng, thực hiện giám sát chặt chẽ, công khai minh bạch.

Đặc biệt, ông Hải giao Sở KHĐT Hà Nội chủ trì với các sở ngành liên quan để rà soát lại phương án phục hồi sản xuất kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp gặp khó khăn, nhất là cho giai đoạn sau ngày 15-9.

“Hiện nay, TP đã tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp để thúc đẩy sản xuất kinh doanh ở phân vùng 2,3, tuy nhiên doanh nghiệp vẫn phản ánh có vướng mắc trong việc phối hợp để giải quyết việc đi lại của người lao động giữa các vùng. Vì vậy, các địa phương cần nghiên cứu phương án phối hợp phù hợp để tạo điều kiện cho người lao động, cho doanh nghiệp sản xuất, đồng thời đảm bảo an toàn phòng, chống dịch” – Phó Chủ tịch Hà Nội nói.

Trước đó, chiều cùng ngày Thường trực Thành ủy Hà Nội đã họp, đánh giá về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP. Tại cuộc họp này, Thường trực Thành ủy giao Ban Cán sự đảng UBND TP Hà Nội xem xét, đánh giá tổng thể, quyết định phương án nới lỏng một số hoạt động dịch vụ trong các khu vực trên cơ sở đảm bảo chặt chẽ phương án phòng, chống dịch sau ngày 15-9 và 21-9.

Theo Sở Y tế Hà Nội, ngày 13-9 Hà Nội có 37 ca mắc mới, gồm 1 ca tại ổ dịch cũ, 32 ca trong khu vực cách ly, 4 ca trong khu phong tỏa. Đến nay Hà Nội có 4.077 ca, trong đó có 2.351 bệnh nhân đã được điều trị khỏi, hiện còn 1.070 ca bệnh đang điều trị tại cơ sở y tế.

Hà Nội đang có 86 điểm phong tỏa, trong ngày có thêm 5 điểm phong tỏa mới.

Từ ngày 8 đến 13-9, Hà Nội đã lấy được hơn 2,7 triệu mẫu, phát hiện 18 ca dương tính. Trong đó, số mẫu gộp xét nghiệm PCR là hơn 1,95 triệu mẫu, kết quả gần 520 nghìn mẫu âm tính, 13 mẫu dương tính, số còn lại đang chờ kết quả; Gần 750 nghìn mẫu test nhanh kháng nguyên, có 46 mẫu dương tính, sau đó được lấy mẫu lại xét nghiệm PCR, kết quả có 05 ca dương tính.

Ngày 13-9, Hà Nội tiêm được 248.313 mũi vaccine phòng Covid-19.

Đến nay TP tiêm được gần 4,73 triệu mũi (trong đó mũi 1 là hơn 4,3 triệu , mũi 2 là 403 nghìn), sử dụng 4.317.834 liều vắc xin/5.359.676 liều vắc xin được cấp, đạt tiến độ 80,6% trên tổng số vắc xin được cấp. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm