Hà Nội quyết định cho học sinh ngoại thành trở lại trường học

Theo đó UBND TP Hà Nội đồng ý với đề xuất của Sở GD&ĐT về việc cho học sinh ngoại thành trở lại trường học từ ngày 22-11 theo đề xuất trước đó của Sở.

UBND TP Hà Nội giao Sở GDĐT và Sở Y tế hướng dẫn các địa phương đảm bảo công tác phòng chống dịch, chuẩn bị cơ sở vật chất để đón học sinh đi học trở lại.

Người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền địa phương căn cứ tình hình dịch để quyết định và chịu trách nhiệm về việc cho học sinh trở lại trường học.

Trước đó ngày 17-11, Sở GDĐT Hà Nội đã có tờ trình về việc cho học sinh trở lại trường học. Sở này cho biết tại Hà Nội, huyện Ba Vì là nơi đầu tiên cho học sinh khối lớp 9 của các trường Trung học cơ sở đến trường trở lại với quy mô 109 lớp, gần 4.000 học sịnh và đảm bảo tuyệt đối an toàn trong phòng chống dịch.

Một trường học tại Hà Nội chuẩn bị cơ sở vật chất để học sinh đến trường trở lại (Ảnh: Phi Hùng)

Đồng thời Sở GDĐT Hà Nội ày cũng đã có văn bản đề nghị 17 huyện, thị xã của TP rà soát, đề xuất phương án cho học sinh trở lại trường học. Theo đó các địa phương trên cho biết đang ở trong mức độ dịch cấp 1, hoặc cấp 2, và không có ca F0 trong cộng đồng (tính đến thời điểm ngày 16-11).

Sở GDĐT cho hay các địa phương đề nghị mỗi xã/thị trấn sẽ chọn 1 trường trung học cơ sở để cho học sinh lớp 9 đến trường trở lại từ ngày 22-11. Các khối lớp còn lại học trực tuyến. Cấp học mầm non tiếp tục nghỉ.

Đối với các trường trung học phổ thông (lớp 10, 11, 12), Sở GDĐT đề nghị cho học sinh đi học trở lại với điều kiện đã được tiêm vaccine phòng chống dịch theo nguyên tắc “khối nào tiêm xong thì cho học sinh khối đó học trực tiếp”. 

Công tác phòng chống dịch tại trường học phải đảm bảo an toàn, giáo viên chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine chỉ dạy trực tuyến, không được đến lớp dạy trực tiếp. Không tổ chức lớp ăn tập trung tại căng tin trường học, học sinh tự mang theo đồ uống, nước. Chỉ tố chức dạy học trực tiếp tại trường học 1 buổi/ngày. 

Trong quá trình dạy học trực tiếp, nếu xảy ra vấn đề dịch tễ phải dừng học trực tiếp để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm