Họp báo Quảng Nam 'nóng' chuyện Việt Á và Giám đốc Sở GD&ĐT

Sáng 4-1, tại cuộc họp báo của tỉnh Quảng Nam, có hai vấn đề 'nóng' được các PV đặt câu hỏi là việc mượn máy xét nghiệm của Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á (gọi tắt là Công ty Việt Á) và vụ việc ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở GD&ĐT nghỉ hưu trước tuổi sau rất nhiều lùm xùm.

Ông Huỳnh Thuận, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, tỉnh này không mua hoá chất của Công ty Việt Á. “Trước đó có mượn máy, sử dụng kit của đơn vị tài trợ. Đầu 2021, tỉnh đã trả lại”- ông Thuận nói.

Ông Huỳnh Thuận, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam. Ảnh: TN

Chủ trì cuộc họp, ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, khẳng định tỉnh chỉ mượn máy xét nghiệm của Công ty Việt Á. Vấn đề này, tỉnh đã chủ động thông tin cho các cơ quan báo chí.

“Quá trình sử dụng máy xét nghiệm của Việt Á, kit test được nhà tài trợ hỗ trợ. Tỉnh đấu thầu kit test công khai, đơn vị nào trúng thầu sẽ được thông báo”, ông Tân nói.

Trả lời thắc mắc của PV về việc ông Hà Thanh Quốc được cho nghỉ hưu trước tuổi theo nguyện vọng liệu có phải là “hạ cánh an toàn”?. Ông Trần Văn Tân khẳng định việc ông Quốc được cho nghỉ hưu chưa chắc đã an toàn.

“Nếu kết quả thanh tra, kiểm tra liên quan đến cá nhân người nào thì người đó phải chịu trách nhiệm, không phải cứ nghỉ hưu là hết trách nhiệm”, ông Tân nói.

Ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam khẳng định, ông Quốc nghỉ hưu chưa chắc đã an toàn. Ảnh: TN

Ông Tân dẫn chứng, Đảng, Nhà nước đã xử lý nhiều trường hợp đã nghỉ hưu, thậm chí nghỉ hưu nhiều năm nếu xác định có sai phạm. Trường hợp ông Quốc, nếu kết quả thanh tra, kiểm tra xác định có sai phạm sẽ xử lý.

“Tỉnh Quảng Nam không bao che, không xử lý hay không có chuyện hạ cánh an toàn. Anh Quốc nghỉ hưu là theo nguyện vọng, nếu kết quả thanh tra, kiểm tra có sai phạm thì sẽ xử lý theo quy định”- ông Tân khẳng định lần nữa.

Trước đó, ông Hà Thanh Quốc đã có những quyết định gây dư luận không tốt trong công tác điều động, luân chuyển giáo viên; giới thiệu ba công ty tư vấn sửa trường, sau đó thu hồi văn bản.

Sau những “lùm xùm” nêu trên, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Quảng Nam đã có ý định điều động ông Quốc đến một cơ quan khác, tuy nhiên ông này có đơn xin nghỉ hưu trước tuổi và được chấp thuận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm