Khởi tố nữ phó chủ tịch để xảy ra lập hồ sơ khống rút tiền tỉ

Chiều 28-8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết cơ quan này đã thi hành quyết định khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bà Khâu Thị Phượng (40 tuổi), phó chủ tịch UBND phường Đông Hải, TP Thanh Hóa, về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa cũng khởi tố, bắt tạm giam ông Phạm Tiến Độ (63 tuổi), trưởng phố Lễ Môn, phường Đông Hải, về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ.

Cũng theo Cơ quan CSĐT, từ tháng 1-2016, lợi dụng việc được giao nhiệm vụ chủ trì và trực tiếp thực hiện công tác kiểm kê, giải phóng mặt bằng đối với diện tích đất bị thu hồi tại phố Lễ Môn và phố Vạn Sơn (Đông Hải, TP Thanh Hóa) để phục vụ đầu tư, xây dựng dự án số 2 khu đô thị Đông Hải, bà Khâu Thị Phượng là phó chủ tịch UBND phường Đông Hải đã không kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ của ông Phạm Tiến Độ (trưởng phố Lễ Môn).

Bị can Phạm Tiến Độ bị bắt tạm giam và bà Khâu Thị Phượng, phó chủ tịch phường Đông Hải, bị khởi tố.

Việc không giám sát của bà Phượng đã để cho ông Độ câu kết với một số đối tượng khác tẩy xóa, lập khống hồ sơ “biến” ruộng lúa thành ruộng trồng hoa lys và thỏa thuận với các hộ dân nhận đền bù, chia chác tiền đền bù, gây thiệt hại một lượng lớn tiền của Nhà nước. 

Cơ quan công an cũng thông tin trong quá trình thu thập tài liệu, lời khai của bà Khâu Thị Phượng, Phạm Tiến Độ và các đối tượng có liên quan có đủ căn cứ để khởi tố bị can đối với Khâu Thị Phượng về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng và Phạm Tiến Độ về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ.

Trước đó, như PLO đưa tin, ngày 17-7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam bốn tháng đối với Tống Quang Thái, phó giám đốc Ban Giải phóng mặt bằng - Tái định cư TP Thanh Hóa, về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. 

Tống Quang Thái, phó giám đốc Ban Giải phóng mặt bằng - Tái định cư TP Thanh Hóa, về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Kết quả điều tra của công an cho hay ông Tống Quang Thái là người liên quan trực tiếp tới vụ án mà Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố hồi tháng 3. Lần ấy, bị can bị bắt tạm giam là Nguyễn Văn Đức, bị can bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú là Dương Văn Trung, đều là cán bộ Ban Giải phóng mặt bằng - Tái định cư TP Thanh Hóa.

Tại thời điểm hai người này làm giả hồ sơ, ông Tống Quang Thái với tư cách là phó giám đốc Ban Giải phóng mặt bằng, được giao nhiệm vụ phụ trách chính công tác giải phóng mặt bằng dự án khu đô thị Đông Hải đã không kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ của hai cán bộ của mình. Từ đó tạo ra sơ hở cho Nguyễn Văn Đức và Dương Văn Trung tẩy xóa, lập khống hồ sơ đền bù, gây thiệt hại  số lượng lớn tiền của Nhà nước.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm