Kiểm điểm nhiều người vụ vi phạm của Chủ tịch MTTQ TP Cần Thơ

Chiều 12-3, nguồn tin PLO.VN, cho biết, Đảng ủy Khối cơ quan Dân chính Đảng (Thành ủy Cần Thơ) đã hoàn tất việc chủ trì để kiểm điểm tập thể, cá nhân có liên quan đến vi phạm của bà Phan Thị Hồng Nhung, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Bí Thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) TP Cần Thơ.

Trụ sở Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Cần Thơ. Ảnh: HẢI DƯƠNG

Theo đó đã tiến hành kiểm điểm đối với chi bộ và 8 đảng viên có liên quan và các cá nhân đều nghiêm túc kiểm điểm và nhận trách nhiệm, đồng thời rút kinh nghiệm cho bản thân.

Một lãnh đạo Đảng ủy Cần Thơ đã xác nhận thông tin trên với PV PLO.VN, đồng thời cho biết năm 2018 thì chi bộ cơ quan Ủy ban MTTQVN TP Cần Thơ được đánh giá là không hoàn thành nhiệm vụ. Còn việc khắc phục các sai phạm về tài chính đã và đang được thực hiện theo Thông báo kết luận số 58 của UBKT Thành ủy.

Cũng trong ngày 12-3, nguồn tin chúng tôi, cho biết, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Cần Thơ có công văn thu hồi và hủy bỏ kế hoạch khắc phục những hạn chế theo thông báo kết luận số 58. Lý do của việc thu hồi và hủy kế hoạch do trong kế hoạch có sai sót, một số nội dung chưa chính xác.

Trước đó, thông báo kết luận số 58, đề cập số tiền của các khoản chi bị xuất toán từ năm 2016 đến hết quý 1.2018 là hơn 814 triệu đồng với các nguyên do như: chi sai cho đại biểu dự hội nghị có lương, ghi thêm danh sách đại biểu dự hội nghị, các lớp tập huấn, cán bộ giả mạo chữ ký để quyết toán nước uống, làm thủ tục thanh toán bằng các phiếu chi xăng,... Trong hơn 814 triệu đồng chi sai bị xuất toán, có các khoản: hơn 314 triệu đồng chi cho cán bộ cơ quan và chi mua quà thăm cán bộ hưu; chi tiếp khách; chi bù vào mức chi mua quà, thăm viếng...

Như PLO.VN đã thông tin, từ giữa năm 2018, UBKT Thành ủy Cần Thơ đã lập đoàn kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với bà Phan Thị Hồng Nhung. Đến đầu tháng 1-2019, UBKT Thành ủy Cần Thơ có thông báo kết luận kiểm tra, trong đó xác định bà Nhung có vi phạm, khuyết điểm trong công tác lãnh đạo điều hành, công tác cán bộ và quản lý tài sản.

Cụ thể, bà Nhung với vai trò là người đứng đầu cấp ủy, cơ quan Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Cần Thơ, nhưng trong lãnh đạo, chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ có một số nội dung thiếu dân chủ, công khai, minh bạch. Đáng chú ý, UBKT còn kết luận bà Nhung quản lý sử dụng tài chính chưa đúng quy định. Đến nay bà Nhung đã chủ động khắc phục những vi phạm và tự giác nhận hình thức kỷ luật. 

Ngày 28-1, Ban chấp hành Đảng bộ TP Cần Thơ đã họp xem xét, xử lý kỷ luật cán bộ. Sau khi xem xét tính chất nội dung, mức độ vi phạm đến mức phải có hình thức xử lý kỷ luật, Ban chấp hành Đảng Bộ thành phố quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo về mặt Đảng đối với bà Phan Thị Hồng Nhung.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy