Kỳ họp chuyên đề HĐND TP.HCM thể hiện trách nhiệm, nghĩa tình

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chiều 7-4, UBND TP.HCM tổ chức họp báo công tác phòng chống dịch; thông tin về tình hình kinh tế xã hôi quý I, nhiệm vụ trọng tâm quý II-2022 và thông tin kết quả kỳ họp thứ 5 của HĐND TP khoá X.

Tại họp báo, Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng đã báo cáo về kết quả kỳ họp thứ 5 của HĐND TP khoá X.

Theo ông Dũng, kỳ họp chuyên đề thể hiện trách nhiệm, nghĩa tình của TP.HCM bằng việc thông qua 12 nghị quyết của HĐND TP.

Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng báo cáo về kết quả kỳ họp thứ 5 của HĐND TP khoá X. Ảnh: HOÀNG LAN

Đầu tiên là nghị quyết liên quan đề án nâng cao chất lượng hoạt động giám sát của HĐND TP trong bối cảnh nhiệm kỳ này diễn ra khi TP.HCM thực hiện chính quyền đô thị. Do đó, cần có giải pháp giám sát phù hợp trong tình hình mới. Đại biểu HĐND TP đã thảo luận góp ý hoàn thành đề án khi triển khai thực hiện.

Ngoài ra, kỳ họp còn thông qua 11 nghị quyết liên đến các tờ trình của UBND TP. Trong đó, đối với lực lượng tình nguyện tham gia công tác phòng chống dịch trên địa bàn TP.HCM, HĐND TP thống nhất cao phải tiếp tục quan tâm đến lực lượng này. Biểu quyết về chính sách củng cố nâng cao năng lực của trạm y tế phường, xã thị trấn trong giai đoạn thích nghi, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 thực hiện đến năm 2025.

Nghị quyết về chính sách hỗ trợ cho người cao tuổi, trẻ em mồi côi khó khăn trên địa bàn TP.HCM.

Về hạ tầng giao thông, đường vành đai 3 đi qua bốn địa phương TP.HCM, Đồng Nai, Long An, Bình Dương, trong đó đoạn qua TP.HCM là dài nhất và kinh phí lớn nhất. Do đó, HĐND TP thông qua và cùng các địa phương thống nhất trình chính phủ, hoàn tất thủ tục trình Quốc hội đầu tư trong kỳ họp sắp tới của Quốc Hội. Việc này nhằm phát triển hạ tầng giao thông góp phần phát triển kinh tế - xã hội của thành phố và cả vùng.

Ông Dũng cho biết kỳ họp cũng thể hiện trách nhiệm của thành phố trong việc thông qua nghị quyết về trợ cấp hàng tháng đối với lực lượng khu ấp đội trường, trợ cấp ngày công lao động tăng thêm đối với dân quân khi làm nhiệm vụ và đối với dân quân thường trực. Trách nhiệm đối với một số huấn luyện viên, vận động viên đã góp phần vào thành tích thể thao của nước nhà.

Trách nhiệm đối với cán bộ, công chức người lao động trong việc thực hiện Nghị quyết 54; Thu nhập tăng thêm cho lực lượng cán bộ, viên chức, người lao động trong năm 2022. Trách nhiệm thực hiện các dự án phát triển hạ tầng, kết nối xe buýt và các nhà ga đường sắt số 1 Bến Thành – Suối Tiên để khi khai thác sẽ đồng bộ, đạt hiệu quả…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm